Gia Lai: Hết hạn di dời, Cty CP bê tông Chiến Thắng vẫn hoạt động, gây ô nhiễm

06/10/2017 00:00

(TN&MT) – Phớt lờ chỉ đạo di dời của UBND tỉnh Gia Lai, trạm trộn bê tông tươi của Công ty Cổ phần bê tông Chiến Thắng vẫn ngang nhiên hoạt động tại vị...

 

(TN&MT) – Phớt lờ chỉ đạo di dời của UBND tỉnh Gia Lai, trạm trộn bê tông tươi của Công ty Cổ phần bê tông Chiến Thắng vẫn ngang nhiên hoạt động tại vị trí cũ, gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân xung quanh bức xúc.

Vị trí mới của Cty Chiến Thắng đang được xây dựng, trong khi trạm trộn bê tông ở vị trí cũ vẫn tiếp tục hoạt động, gây ô nhiễm môi trường
Vị trí mới của Cty Chiến Thắng đang được xây dựng, trong khi trạm trộn bê tông ở vị trí cũ vẫn tiếp tục hoạt động, gây ô nhiễm môi trường

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường ngày 28/9/2017 đã phản ánh tình trạng Công ty Cổ phần bê tông Chiến Thắng (Cty Chiến Thắng) (số 838 đường Lê Duẩn, TP Pleiku, Gia Lai) hoạt động trong khu vực dân cư, gây ô nhiễm môi trường nhiều năm. UBND tỉnh Gia Lai đã 2 lần có văn bản yêu cầu Cty di dời vị trí hoạt động ra ngoài khu dân cư, lần thứ nhất là trước ngày 5/6/2016 và lần thứ hai là trước ngày 30/9/2017.

Dù vậy, đến nay đã qua tháng 10/2017, theo ghi nhận của Phóng viên báo TN&MT thì trạm trộn bê tông tươi của Cty Chiến Thắng vẫn chưa được di dời. Mặt khác, hoạt động sản xuất kinh doanh bê tông tươi của Cty vẫn diễn ra thường xuyên, tiếp tục gây ô nhiễm môi trường và khiến nhiều người dân khu vực xung quanh vô cùng bức xúc.

Đến tại vị trí mới của Cty Chiến Thắng được Ban Quản lý (BQL) Khu kinh tế tỉnh Gia Lai giới thiệu tại Khu Công nghiệp Trà Đa (Gia Lai) thì đang xây dựng dở dang. Theo quy đinh, khi công ty, doanh nghiệp bắt đầu hoạt động tại khu công nghiệp thì phải ký hợp đồng thuê kết cấu hạ tầng. Tuy nhiên, một lãnh đạo của Công ty Phát triển hạ tầng, BQL Khu kinh tế tỉnh Gia Lai xác nhận, Cty Chiến Thắng chưa hề ký hợp đồng thuê kết cấu hạ tầng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi Cty Chiến Thắng bị yêu cầu di dời vị trí hoạt động lần đầu (ngày 5/6/2015), ngày 14/3/2016 BQL Khu kinh tế tỉnh Gia Lai đã có văn bản giới thiệu vị trí đất mới cho Cty Chiến Thắng tại Khu Công nghiệp Trà Đa, thời hạn đầu tư là 3 tháng. Tuy nhiên, quá thời hạn 3 tháng, Cty vẫn chưa nộp thủ tục đầu tư, xây dựng đất đai, môi trường theo quy định nên BQL đã có văn bản thông báo hết hạn hoàn tất thủ tục đầu tư.

Đến nay, sau khi được giới thiệu đất lần thứ 2 (vào ngày 17/1/2017), Cty mới đang triển khai xây dựng. Theo nhận định của ông Phạm Văn Binh – Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Gia Lai cho rằng, nhanh nhất là trước Tết Nguyên Đán 2018 thì dự án Nhà máy sản xuất bê tông thương phẩm của Cty Chiến Thắng mới xây dựng xong và đi vào hoạt động.

Như vậy, với tình hình như hiện nay, một lần nữa Cty Chiến Thắng lại không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai về việc dừng hoạt động và di dời ra khỏi vị trí cũ. Còn người dân địa phương thì tiếp tục phải chịu đựng ô nhiễm do khói, bụi xi măng từ trạm trộn bê tông Cty Chiến Thắng gây ra. Thiết nghĩ chính quyền địa phương và các ban ngành liên quan phải sớm có biện pháp xử lý và đôn đốc Cty Chiến Thắng thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, trả lại môi trường trong sạch để người dân xung quanh yên tâm sinh sống.

Bài & ảnh: Quế Mai

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Hết hạn di dời, Cty CP bê tông Chiến Thắng vẫn hoạt động, gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO