Gia Lai: Cần làm rõ kẻ xấu chặt phá, hủy hoại vườn cà phê

28/08/2017 00:00

 (TN&MT) - Sự vụ xảy ra tại vườn cà phê của hộ anh Phan Hoài Long, vợ là Lê Thị Hương ở thôn Hưng Bình, xã Ia Yok, Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Tổng cà phê bị...

 

 (TN&MT) - Sự vụ xảy ra tại vườn cà phê của hộ anh Phan Hoài Long, vợ là Lê Thị Hương ở thôn Hưng Bình, xã Ia Yok, Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Tổng cà phê bị chặt phá hủy hoại khoảng 300 cây. Những tưởng vườn cà phê sẽ giúp cho kinh tế gia đình thêm phát triển, thì nay đã bị kẻ xấu chặt phá,hủy hoại gây thiệt hại lớn cho kinh tế gia đình.

Vườn cà phê của gia đình anh Long bị kẻ xấu chặt phá, hủy hoại.
Vườn cà phê của gia đình anh Long bị kẻ xấu chặt phá, hủy hoại.

Anh Phan Hoài Long và vợ là chị Lê Thị Hương kể lại trong nước mắt: “Chiều ngày 24/8, vợ chồng anh Long vào làm rẫy thuộc xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai vẫn chăm sóc vườn cây bình thường. Vợ chồng còn đùa vui là từ nay kinh tế gia đình sẽ tốt hơn nhờ vườn cà phê cho trái xum xê.  Cũng đã là kỳ SEA Games 29 nên vợ chồng anh chị đã về sớm hơn mọi hôm xem để xem cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam. Sáng hôm 25/8 khi cả hai vợ chồng ra làm rẫy thì thấy gần 300 cây cà phê bị chặt phá ngang gốc, nhổ bỏ. Qua kiểm tra xác định có khoảng 260 cây cà phê mới trồng tái canh vào tháng 6 đã bị kẻ xấu nhổ hết, mang cả gốc rễ đi mất và khoảng 17 cây cà phê đã cho thu hoạch bị chặt trụi cành hoặc đứt gốc, nhìn thấy những cây cà phê trĩu quả bị triệt hạ mà chúng tôi không cầm được nước mắt”

Ngay sự việc xảy ra, gia đình anh Long đã trình báo đến cơ quan chức năng của hai huyện Ia Grai và Chư Păh để điều tra làm rõ. Bước đầu xác định có khoảng 260 cây cà phê mới trồng tái canh, 9 cây cà phê đang bắt đầu ra trái bói và 7 cây cà phê kinh doanh sắp thu hoạch bị chặt phá. Ước tính thiệt hại trước mắt trên 30 triệu đồng, chưa tính đến quá trình trồng chăm sóc, tái canh.

Anh Phan Hoài Long xót xa vì vườn cây cà phê đang đến độ thu hoạch bị kẻ xấu chặt phá, gây thiệt hại nặng cho kinh tế gia đình.
Anh Phan Hoài Long xót xa vì vườn cây cà phê đang đến độ thu hoạch bị kẻ xấu chặt phá, gây thiệt hại nặng cho kinh tế gia đình.

Trao đổi phóng viên, anh Long cho biết thêm: “Hồi giờ gia đình không để mất lòng ai, luôn sống hòa đồng với mọi người, bà con lối xóm. Chỉ duy nhất mấy ngày trước, khi làm vườn tôi có nhặt 3 cái bẫy thú rừng đặt ở trong phần rẫy cà phê. Sợ khi làm rẫy dẫm phải gây tai nạn nên vợ tôi mang ra đầu rẫy vứt. một lát sau thì có một người đồng bào hù dọa “đặt bẫy về chỗ cũ chứ không thì có chuyện lớn đấy”. thế rồi sau đó xảy ra việc vườn cà phê bị chặt phá, hủy hoại như vậy. tôi chỉ mòng làm sau tìm ra thủ phạm để xử lý nghiêm minh tránh tình trạng tái diễn không chỉ nhà tôi mà những hộ dân khác.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ia Grai thụ lý điều tra là rõ./.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Cần làm rõ kẻ xấu chặt phá, hủy hoại vườn cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO