Giả cảnh sát hình sự cướp xe gặp cảnh sát 113

20/07/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 20.7, thượng tá Lê Hoàng Đum, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, lực lượng 113 của đơn vị trong quá trình đi tuần tra phát hiện hai thanh niên giả danh cảnh sát hình sự cướp xe.

Theo đó, khoảng 4 giờ 30 phút cùng ngày lực lượng Cảnh sát 113 trên đường đi tuần tra đến vòng xoay trước Cửa hàng xăng dầu Tân Hải (P.5,TP.Cà Mau) thì phát hiện có 2 người ngồi trên xe biển kiểm soát 69AB-020.10 có biểu hiện nghi vấn. Đặc biệt, người ngồi phía sau có biểu hiện lo lắng, bồn chồn, nên tiến hành đến kiểm tra thì phát hiện người ngồi phía trước xe 69AB-020.10 có mang theo dùi cui, sau đó Cảnh sát 113 mời cả hai về trụ sở.

Hung khí các đối tượng sử dụng gây án.
Hung khí, "hàng nóng" các đối tượng sử dụng gây án.

Người ngồi sau xe cho biết, mình tên Lê Công Trực (19 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, TP.Cà Mau) đang trên đường đi làm thì bị hai người đi trên xe honda va quẹt rồi xưng là cảnh sát hình sự, đòi kiểm tra giấy tờ và đưa xe về đồn. “Người cầm dùi cùi, người cầm súng dí vào người tôi nói họ là cảnh sát hình sự nên kiểm tra giấy tời tôi. Sau khi tôi trình giấy tờ, thì họ lấy bóp và kêu tôi lên xe về đồn làm việc. Tin lời, tôi lên xe để đi theo may là mấy anh công an đến kịp, nếu không tôi không biết mình sẽ ra sao”- Trực nói.

Khai thác nhanh người tự xưng cảnh sát hình sự là Tống Thái Chân (28 tuổi) ngụ khóm 1, P.8, TP.Cà Mau. Qua lời khai của Tống Thái Chân, bằng biện pháp nghiệp vụ khoảng  hơn 1 giờ sau lực lượng 113 tiếp tục mời Nguyễn Út Lọt (27, ngụ ấp Xóm Tắc, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Khi này, Út Lọt về nhà thay quần áo khác, chạy chiếc xe khác đi uống cà phê nhằm tránh sự theo dõi của công an.

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận thời gian trên hai người điều khiển xe 69K6 3841 trang bị dùi cui, súng (súng nhựa) để đi cướp. Khi mới chuẩn bị lấy xe đi thì lực lượng cảnh sát 113 bắt giữ.

Khám xét phòng trọ của Út Lọt, lực lượng làm nhiệm vụ thu được 1 cây nhựa, 4 đầu chỉa 3 mũi và 1 cây kéo, 2 cây dao…tất cả đều được Út Lọt bỏ vào trong bao.

Hiện lực lượng 113 đã bàn giao Thái Chân, Út Lọt cho Công an TP.Cà Mau điều tra theo đúng thẩm quyền.

G.Bách - X.Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả cảnh sát hình sự cướp xe gặp cảnh sát 113
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO