Gần 3000 người tham gia chương trình Ngày Trái Đất 2015

20/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 19/4 tại TP.HCM, Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng (SECC) đã cùng Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức...

 

(TN&MT) - Ngày 19/4 tại TP.HCM, Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng (SECC) đã cùng Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức chương trình Ngày Trái Đất Việt Nam 2015.

Ông Hiroyuki Saito – Tổng Giám đốc Công ty Bridgestone Việt Nam trao cờ tiên phong cho Hoa hậu Ngọc Hân
Ông Hiroyuki Saito – Tổng Giám đốc Công ty Bridgestone Việt Nam trao cờ tiên phong cho Hoa hậu Ngọc Hân

Chương trình được Mạng lưới Ngày Trái Đất Thế giới ủy quyền tổ chức lần thứ 2 tại Việt Nam với sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân – Đại sứ chương trình và khách mời đặc biệt – Á hậu Hoàng My.

Với chủ đề “Rèn luyện sức khỏe, thân thiện môi trường”, chương trình năm nay là sự kết hợp tuyệt vời giữa rèn luyện sức khỏe và hoạt động xanh. Sự kiện đã thu hút gần 3000 người tham gia gồm: tình nguyện viên, cộng tác viên nhiệt huyết đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố, người lớn tuổi và người nước ngoài công tác và sinh sống tại Việt Nam.

Chương trình đã diễn ra hết sức sôi động và ý nghĩa với ba hoạt động chính: Green Run, Crazy Dance và Chung kết Cuộc thi sáng tạo game ECO. Chương trình được khởi động bởi 24 Gian Hàng Xanh của các bạn sinh viên với những sản phẩm tái chế và handmade sáng tạo như móc khóa, lọ hoa,.. các gian hàng đổi túi nilon tự hủy sinh học và các gian hàng của nhà đồng tổ chức và tài trợ như: Bridgestone, Vĩnh Hảo và Nestle.

Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Game ECO đã diễn ra rất sôi nổi và gay cấn với 3 đội lọt vào Vòng bán kết (ngày 22/03/2015): Tàu hủ, Lực lượng và Pieces. Ba đội chơi với ba ý tưởng độc đáo, thân thiện với môi trường, đã tạo nên những trò chơi không chỉ hấp dẫn mà còn kết nối được tinh thần đồng đội.

Màn trình diễn flashmob hoành tráng nhất, được nhiều người chờ đợi nhất cũng đã diễn ra và sôi động hơn bao giờ hết. Với hai bài hát chủ đạo là Đừng ngồi yên trong bóng tối và Waving flag, hàng ngàn người cuồng nhiệt hòa mình vào những điệu nhảy tràn đầy năng lượng. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Hiroyuki Saito – Tổng Giám đốc Công ty Bridgestone Việt Nam cho biết: ”Với các hoạt động thể thao vận động tích cực, thân thiện môi trường, chương trình giúp mọi người xóa bỏ sự lười biếng, đánh thức năng lượng bản thân và bùng nổ niềm vui sống. Hơn thế nữa, chương trình còn trao cho mọi người lý do vượt qua mọi sự ngần ngại, dè dặt và tự ti, vươn đến chinh phục tầm cao mới”.

Là Đại sứ chương trình, Hoa hậu Ngọc Hân cũng phát biểu hưởng ứng và nhận cờ tiên phong từ ông Hiroyuki Saito và bà Đinh Thị Vũ Trinh – Giám đốc SECC cam kết “Rèn luyện sức khỏe – chinh phục Win Myself”. Hàng ngàn người đã phá vỡ giới hạn của bản thân, vươn lên chiến thắng thử thách Win Myself.

Ngay sau kết thúc thử thách Win Myself, đường chạy Green Run đã chính thức được mở ra. Hoa hậu Ngọc Hân và Á hậu Hoàng My cùng hàng ngàn người bắt đầu tham gia đường đua kì thú này. Hầu hết mọi người đều hứng khởi và bị thu hút bởi những chướng ngại vật độc đáo, mới lạ. Tham gia đường chạy không chỉ là các bạn trẻ năng động, đầy nhiệt huyết mà còn có cả những người trung niên, người nước ngoài, Cộng đồng người điếc câm DCOH... với mong muốn rèn luyện sức khỏe.

Người tham gia cũng đã tiếp tục thử thách trí tuệ bản thân với cuộc thi Rung chuông vàng môi trường. Những câu hỏi hóc búa nhưng cũng đầy hài hước đã giúp cho mọi người có thêm  được nhiều kiến thức hữu ích. Ngày hội lại càng náo nhiệt hơn với màn thi đấu nhảy tự do – Crazy Dance. Vũ đạo đẹp mắt, cá tính và sáng tạo của 3 đội đã đốt cháy sân chơi.

Ban Giám khảo lẫn người xem hết sức thích thú và ấn tượng với phần biểu diễn của 3 đội. Tổng kết trao giải, đội Pieces đã xuất sắc giành giải nhất Cuộc thi Sáng tạo Game ECO. Được số phiếu ủng hộ và bình chọn của ban giám khảo, đội  Á hậu Hoàng My cũng trở thành quán quân của Crazy Dance.

Kết thúc chương trình, Đại sứ Ngày Trái Đất – Hoa hậu Ngọc Hân đã chia sẻ: “Là Đại sứ của Ngày Trái Đất 2015, tôi rất vui sướng khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người tham gia. Chương trình năm nay mới hơn, đầy nhiệt huyết và hứng khởi. Với tư cách là người tiên phong cam kết chiến thắng bản thân, tôi cảm thấy như mình cùng nhiều bạn trẻ đã phá bỏ được những ngần ngại của bản thân, tràn trề hi vọng với những ước mơ ấp ủ”.

Cũng hòa chung niềm phấn khởi, khách mời đặc biệt – Á hậu Hoàng My cũng đã tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia cùng dự án. Sự kiện được tổ chức rất qui mô và hoành tráng và mang nhiều thông điệp ý nghĩa. Được hòa mình vui chơi cùng các bạn khiến tôi cảm thấy mình trẻ hơn và tràn đầy năng lượng sống.”

Ngày Trái Đất 2015 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình đã vực dậy tinh thần và niềm tin của mọi người để chiến thắng bản thân. Đồng thời, kêu gọi mọi người chú trọng đến việc rèn luyện sức khỏe, thân thiện môi trường.

Tin & ảnh: Tường Tú

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 3000 người tham gia chương trình Ngày Trái Đất 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO