Federer thua tay vợt trẻ mất chức vô địch Rogers Cup

14/08/2017 00:00

(TN&MT) - Rạng sáng 14/8 (giờ VN), tay vợt 20 tuổi người Đức Alexander Zverev đã gây bất ngờ khi đánh bại huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer 2-0 (6-3, 6-4) ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải quần vợt Canada mở rộng 2017.

Alexander Zverev trở thành tân vương ở Rogers Cup năm nay
Alexander Zverev trở thành tân vương ở Rogers Cup năm nay

Bước vào trận chung kết đơn nam Rogers Cup 2017, Roger Federer - người đã từng 2 lần vô địch giải đấu vào các năm 2004 và 2006 được đánh giá cao hơn nhiều Alexander Zverev, tay vợt mới chỉ lần đầu tiên góp mặt ở trận chiến quyết định ngôi vương này.

Cách đây không lâu, FedEx cũng từng vượt qua đối thủ trẻ người Đức ở trận chung kết Giải Halle Open, tuy nhiên trong lần gặp nhau lần này Alexander Zverev đã thi đấu rất tự tin và áp đảo tay vợt đàn anh Federer (36 tuổi).

Federer sớm mất break ngay game thứ 4 của set 1 sau một pha bung trái không như ý và tận dụng ưu thế đó, tài năng trẻ nước Đức đã giành thắng lợi 6-3 ở set này.

Sang ván 2, Zverev thi đấu chắc chắn trong khi Federer chơi thiếu tập trung ở bàn đấu thứ 7 và để tay vợt kém 16 tuổi giành break. Điểm break bước ngoặt này giúp Zverev giành chiến thắng 6-4 và lên ngôi vô địch Canada Open 2017.

Federer thất bại trong nỗ lực lần thứ 3 đăng quang trên đất Canada, trong khi Alexander Zverev có chức vô địch Rogers Cup ngay lần đầu vào chung kết và đó cũng là danh hiệu Masters 1000 thứ 2 của tài năng trẻ này trong năm nay sau khi đăng quang ở Rome. Chưa hết, chức vô địch Canada Open 2017 cũng giúp anh đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch giải đấu này trong 10 năm trở lại đây.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer thua tay vợt trẻ mất chức vô địch Rogers Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO