Facebook hỗ trợ Việt Nam truyền thông phòng chống thiên tai

03/06/2019 18:07

Chiều 3/6, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai phối hợp với Facebook Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng ứng dụng mạng xã hội Facebook trong truyền thông về phòng chống thiên tai cho các cán bộ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn thuộc 18 tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

pcttaivn
Đại diện Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai tặng quà lưu niệm cho đại diện Facebook

Tại Việt Nam, Facebook là kênh truyền thông hữu hiệu và có thể tiếp cận người dân một cách nhanh chóng. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kỳ vọng lớp tập huấn sẽ giúp tăng cường hiệu quả trong việc sử dụng công nghệ và mạng xã hội để phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, giúp người dân nhanh chóng cập nhật thông tin về cảnh báo, dự báo, chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra...

Sau đợt tập huấn này, Facebook sẽ tiếp tục hỗ trợ Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai các lớp đào tạo, tập huấn hướng dẫn kỹ thuật cho cán bộ của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tại các khu vực, vùng miền khác trong cả nước.

Trên thế giới, Facebook được xem là một trong những mạng xã hội lớn nhất. Mạng xã hội này đã và đang được sử dụng như một công cụ vô cùng hữu hiệu trong công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook hỗ trợ Việt Nam truyền thông phòng chống thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO