Đường dây điện phát hỏa, dân thiệt hại hàng trăm triệu

11/01/2016 00:00

(TN&MT) – Vào khoảng hơn 22h, ngày 10/1, tại bản xóm Mới (thuộc xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đã xẩy ra cháy cột điện, gây thiệt hại nhiều tài...

 

(TN&MT) – Vào khoảng hơn 22h, ngày 10/1, tại bản xóm Mới (thuộc xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đã xẩy ra cháy cột điện, gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân như tivi, tủ lạnh, máy giặt, bong điện…

Theo người dân chứng kiến sự việc cho biết, vào thời gian nêu trên, tại cột điện số 24 (thuộc bản xóm Mới) bỗng dưng bốc cháy, dẫn đến tất cả các thiết bị điện tử trong nhà như: bóng điện, ti vi, tủ lạnh, máy giặt... đồng loạt cháy, hư hỏng. Riêng chỉ tính ở bản xóm Mới, đã tổng thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cột điện số 24 (thuộc bản xóm Mới, Châu Phong) bốc cháy trong đêm
Cột điện số 24 (thuộc bản xóm Mới, Châu Phong) bốc cháy trong đêm

Theo tìm hiểu của PV, cột điện số 24 là đường dây điện kéo đi 4 xóm, gồm: bản Na Bua, xóm Mới, Tóng 1 và bản Ban. Ông Hà Văn Danh, người dân sống tại bản xóm Mới cho biết: “Hầu hết những hộ dân xóm chúng tôi đều bị thiệt hại về tài sản, nhưng gia đình tôi là thiệt hại nặng nhất, vì cháy máy giặt, tủ lạnh và đầu đĩa. Thiệt hại lên đến hơn 15 triệu đồng”.

Trao đổi với PV, ông Xuyên – Giám đốc điện lực huyện Quỳ Châu cho biết: “Sự việc cháy cột điện số 24 thuộc xã Châu Phong chúng tôi cũng mới vừa nhận được thông tin, trong ngày hôm nay cơ quan sẽ cử nhân viên vào sửa chữa. Còn thiệt hại về tài sản người dân thì tôi chưa nắm được, nhưng chúng tôi cũng sẽ có biện pháp để khắc phục sự cố, khi nào nhân viên thống kê về thiệt hại tài sản người dân chũng tôi sẽ có biện pháp sau”.

Nhiều thiết bị điện tử của người dân đều hư họng dẫn đến thiệt hại hàng trăm triệu đồng
Nhiều thiết bị điện tử của người dân đều hư họng dẫn đến thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Được biết, vào ngày 16/10/2015, hệ thống điện điện lưới xã Châu Phong đã chính thức đóng điện với tổng kinh phí xây dựng công trình gần 50 tỷ đồng, trong đó kinh phí xây lắp trên 40 tỷ đồng, công trình thực hiện theo nguồn vốn Quyết định 293 QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ và vốn một số chương trình khác. Tuy nhiên, mặc dù mới chỉ đi vào sự dụng được vài tháng thì hệ thống điện tại đây có nhiều dấu hiệu bất thường khiến người dân hoang mang lo lắng và bức xúc.

Theo tìm hiểu riêng của PV, hệ thống điện lưới tại xã Châu Phong hiện nay đường truyền tải chỉ mới được xây dựng phục vụ cho 3 bản là bản Bua, Tóng 1 và xóm Mới. Tuy nhiên, người dân bản Ban yêu cầu chính quyền và phía điện lực cho phép họ tự kéo điện về bản Ban nên rất có thể sự cố nêu trên liên quan đến dòng điện quá tải và gây chập cháy dẫn đến hậu quả như đã nêu ở trên.

Trước những sự việc trên, đề nghị điện lực huyện Quỳ Châu cần nhanh chóng vào cuộc xử lý và khắc phục, để niềm vui sử dụng điện lưới quốc gia của người dân miền núi được trọn vẹn.

Tin & ảnh: Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây điện phát hỏa, dân thiệt hại hàng trăm triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO