Du lịch Đà Nẵng: Dự báo “cháy phòng” trong dịp lễ 30/4

Lan Anh| 21/04/2021 18:54

(TN&MT) - TP. Đà Nẵng vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ. Theo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, công suất phòng vào thời điểm này đã đạt 80%, thậm chí nhiều khách sạn đã kín phòng. Dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng trong dịp lễ tới bởi những ưu đãi đặc biệt, kích cầu sâu về giá.

Du khách tăng mạnh

Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã chủ động liên kết, triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch với nhiều chính sách ưu đãi như: “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage”, “Đà Nẵng về đêm” để sớm khôi phục hoạt động du lịch.

Với nhiều chương trình, chính sách hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Đà Nẵng vẫn luôn là điểm đến thu hút khách du lịch. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours) cho hay, khách của công ty trong dịp nghỉ lễ sắp đến tăng gấp 5 - 6 lần so với năm ngoái, tương đương đỉnh điểm đón khách dịp 30/4 của năm 2019. 

Khách đặt tour đến Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4

“Nắm bắt xu hướng năm nay khách chủ yếu vẫn đi theo nhóm người thân, gia đình, vì vậy công ty cung cấp thêm dịch vụ du lịch bằng xe riêng. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm giá thấp nhưng chất lượng cao bởi hầu hết hiện nay dịch vụ người ta giảm giá kích cầu nên lữ hành chúng tôi cùng chung tay để khôi phục thị trường du lịch nội địa", ông Tùng cho biết.

Tại nhiều cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng, công suất phòng vào thời điểm này đạt từ 60 - 80%, thậm chí nhiều khách sạn đã kín phòng. Dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng trong dịp lễ tới bởi những ưu đãi đặc biệt, kích cầu sâu về giá.

Công ty Cổ phần Vietnam TravelMart cho biết, dịp lễ 30/4-1/5 này công ty đã khôi phục hầu như tất cả các sản phẩm mà có sức hút lớn nguồn khách trong nước. Trong đó tập trung vào 4 nhóm sản phẩm chính, gồm những sản phẩm đã triển khai tốt trong thời gian qua như "Hành trình di sản", "Thiên đường miền Trung", tour Bà Nà, Huế, Hội An, Mỹ Sơn; tập trung vào chương trình kích cầu của thành phố, đơn vị đã hình thành được ba sản phẩm lớn là các sản phẩm vừa là liên kết các địa phương miền Trung vừa có sản phẩm riêng có của Đà Nẵng. Đây là sản phẩm đang nhận được sự quan tâm rất lớn của du khách.

Nhiều đoàn khách chọn đến Đà Nẵng trong dịp lễ

“Công ty cũng tập trung vào thị trường MICE cho các tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp lớn, ghi nhận đã đón những đoàn khách 100-200 người. Ngoài ra công ty cũng triển khai thêm nhóm sản phẩm kích cầu từng phần, có những chương trình kích cầu rất sâu cộng thêm chất lượng dịch vụ...”- đại diện công ty Vietnam TravelMart cho hay.

Đảm bảo phòng chống dịch

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng, đến thời điểm này các gói tour dịp lễ 30/4 - 1/5 đều đã được xác nhận, tín hiệu rất tốt. Lượng khách so với năm cao điểm (2019) dù chưa phục hồi đầy đủ nhưng gần bắt kịp đà tăng trưởng. Hiện nay cộng đồng doanh nghiệp đã rất sẵn sàng và quyết tâm khôi phục các dịch vụ cơ bản đối với du khách.

Hiệp hội Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch và các bên liên quan triển khai sản phẩm mới trên tinh thần đảm bảo phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, vừa làm sao giúp doanh nghiệp phục hồi.

Du khách trải nghiệm dù lượn tại biển Đà Nẵng

“Trong tất cả hoạt động du lịch phải thực hiện đúng cam kết về bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch cho du khách mà các doanh nghiệp đã ký kết với chính quyền thành phố. Chúng ta triển khai an toàn cho hành khách từ khi khách lên máy bay đến sân bay, lên xe về khách sạn và trong suốt quá trình tham quan du lịch. Có như vậy mới hết sức yên tâm, tự tin trong việc Đà Nẵng trở lại hồi phục du lịch và cùng các địa phương thực hiện thành công mục tiêu kép của Chính phủ", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Đà Nẵng: Dự báo “cháy phòng” trong dịp lễ 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO