Đống rác nhỏ - nỗi buồn lớn

Ngọc Minh Châu| 28/09/2021 11:14

(TN&MT) - Chiều tối 26/9, tôi có việc đi lên phố Tràng Tiền. Từ ngày đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại, lâu lắm chúng tôi mới có dịp lên Hồ Gươm, cảm giác xốn xang như mình đi xa lâu ngày mới trở về Hà Nội.

Một vòng dạo quanh vài con phố nhỏ quanh Bờ Hồ, mỗi hàng cây, góc phố, con đường đều như được khoác trên mình một màu áo mới: xanh hơn, sạch hơn, thoáng hơn và sáng hơn đến nao lòng.

Ấy vậy nhưng, khi qua phố Tràng Tiền, chúng tôi khựng lại khi ngay trước cửa Phòng trưng bày nghệ thuật của Trung tâm Triển lãm (thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) mà dân Mỹ thuật thường gọi là “Phòng tranh 47 Tràng Tiền” chình ình một bãi rác khá to, rất mất mỹ quan đô thị. Cảm giác của chúng tôi khi chứng kiến người dân trong ngõ ra “vứt rác” bừa bãi như thế này thật là khó tả. Thật buồn cho ý thức của một vài người dân “phố lớn”.

 

Thiết nghĩ, trục phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Tràng Tiền, Nguyễn Xí, Ngô Quyền… là những con phố có khá nhiều cửa hàng mỹ thuật, đặc biệt là các phòng tranh thu hút du khách nước ngoài khi đặt chân đến Thủ đô Hà Nội. Chúng ta không thể để ý thức nhỏ của bộ phận người dân gây ảnh hưởng đến mỹ quan khu phố, đến lối sống văn mình của người Tràng An hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đống rác nhỏ - nỗi buồn lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO