Đoàn xe tải gây ô nhiễm, dân bức xúc chặn đường

27/04/2015 00:00

Chiều 26.4, bức xúc trước việc hàng chục xe tải chở đất hằng ngày lưu thông trên con đường ấp Văn hóa Phước Bình B (xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) gây ô nhiễm...

 

Chiều 26.4, bức xúc trước việc hàng chục xe tải chở đất hằng ngày lưu thông trên con đường ấp Văn hóa Phước Bình B (xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) gây ô nhiễm môi trường, nhiều người dân địa phương đã mang bàn, ghế chắn giữa đường, không cho xe ra vào. Việc làm của người dân đã khiến cho cả đoàn xe tải vài chục chiếc phải nối đuôi nhau đậu kéo dài cả một đoạn đường quê.

Người dân mang chướng ngại vật ra để chặn đường xe tải chở đất vào chiều 26.4.2015.
Người dân mang chướng ngại vật ra để chặn đường xe tải chở đất vào chiều 26.4.2015.

Một người cho biết, cả chục năm qua, người dân sống hai bên tuyến đường này phải hứng chịu sự ô nhiễm từ khói, bụi do các xe tải chở đất từ hầm khai thác đất phía cuối đường; chưa kể đến chuyện xe chở đất chạy trong đường quê mà phóng bạt mạng vào những giờ trẻ em đi học, bóp còi hơi inh ỏi bất kể giờ giấc, gây nguy hiểm cho người dân…

Còn con đường quê do hàng chục xe tải “cày” mỗi ngày nên giờ mặt đường gồ ghề, chạy xe như đang đi “thú nhún”, rất nguy hiểm đối với người đi đường. Bên cạnh đó, người dân còn phải chịu cảnh trời mưa thì nước mưa văng tung tóe, còn mùa khô bụi bay mịt mù, ảnh hưởng đến sức khỏe của hầu hết dân địa phương.

Bà Nguyễn Thị Liềng - một người dân sinh sống tại đây cho biết, bà con rất bất bình việc xe tải chạy ầm ầm văng nước bẩn khi các cháu học sinh đi học, “có đứa tránh xe tải gấp quá nên chạy sạt vô lề đường, suýt té, rất nguy hiểm”- bà Liềng nói.

Đầu đường có biển cảnh báo “Khu dân cư vận tốc 5km/h”, nhưng người dân cho biết các xe tải vẫn phóng bạt mạng, bất chấp biển báo.
Đầu đường có biển cảnh báo “Khu dân cư vận tốc 5km/h”, nhưng người dân cho biết các xe tải vẫn phóng bạt mạng, bất chấp biển báo.

Được biết, những chiếc xe tải lưu thông trên đường này đa phần là của Công ty TNHH Minh Tân. Tuy nhiên, qua trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Mùng, quản lý công ty phân trần rằng, công ty của ông chỉ có 4 xe tải, số xe còn lại là của người khác, ông không biết (!?). Xe tải của công ty hằng ngày đi đến mỏ khai thác đất do công ty hợp đồng chở đất để làm đường giao thông nông thôn.

Sau khi nhận tin báo của người dân, trưởng ấp Phước Bình B, Phó công an xã Phước Thạnh và Phó chủ tịch UBND xã Phước Thạnh đã có mặt để giải quyết vụ việc. Hiện người dân đã di dời các chướng ngại vật trên đường để cho xe cộ lưu thông.

Tuy nhiên, theo người dân ở đây phản ánh, trước đó người dân cũng nhiều lần chặn xe tải chở đất của đơn vị vận chuyển để yêu cầu không gây ô nhiễm bụi trên đường.

Theo Báo Tây Ninh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xe tải gây ô nhiễm, dân bức xúc chặn đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO