“Dính” tới Công ty Phương Nam, nhiều “sếp” ngân hàng bị khởi tố

08/09/2013 00:00

(TN&MT) - Những người bị khởi tố, bắt tạm giam là các cán bộ Sở giao dịch Hậu Giang của Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (Liên Việt).

   
(TN&MT) - Những người bị khởi tố, bắt tạm giam là các cán bộ Sở giao dịch Hậu Giang của Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (Liên Việt).
   
  Đó là:  ông Đỗ Hùng Sở - Giám đốc; ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng phòng quản lý tín dụng; ông Nguyễn Hoài Bảo - Trưởng phòng Tín dụng; ông Nguyễn Thế Thắng - Giám đốc Ngân hàng phát triển, Chi nhánh Sóc Trăng (VDB Sóc Trăng); ông Nguyễn Văn Xem - Phó Giám đốc VDB Sóc Trăng; ông Lâm Minh Mẫn – Kế toán trưởng Công ty CPTP Phương Nam.
   
  Tin riêng của Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết, trong lúc đọc lệnh khởi tố và bắt giam (ngày 7/9), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an nêu vụ việc có liên quan tới Công ty CPTP Phương Nam (trụ sở đóng tại Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).
   
Công ty Phương Nam được xem nơi bắt nguồn vụ khởi tố, bắt giam
    
   
  Được biết, Công ty CPTP Phương Nam hiện nay do ông Trần Văn Trí (chồng của bà Phạm Thị Diệu Hiền, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thủy sản Bình An), điều hành từ ngày 10/11/2012. Ông Trí nhận việc trên cơ sở có hai ngân hàng là Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (tỷ lệ 62,43% vốn điều lệ) thông qua bán nợ cho Công ty cổ phần dịch vụ Trí Việt và đề cử ông Nguyễn Minh Trí tham gia trực tiếp vào HĐQT; Ngân hàng An Bình (tỷ lệ 34,17%) thông qua bán nợ cho ông Trần Văn Trí tham gia trực tiếp. Ngày 7/6/2013, Công ty Phương Nam được Sở KH-ĐT tỉnh Sóc Trăng cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với các cổ đông mới và ông Trần Văn Trí, giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, với vốn điều lệ 295 tỉ đồng và cũng là người chịu trách nhiệm trước pháp luật.
   
  Trước đó, Công ty CPTP Phương Nam do ông Lâm Ngọc Khuân làm Chủ tịch HĐQT. Ông Khuân đã cùng gia đình bay sang Mỹ với lý do chữa bệnh rồi không trở về. Thời điểm ông Khuân đi Mỹ, công ty này nợ các ngân hàng và các chủ nợ khác 1.600 tỷ đồng, trong đó có đến 1.462 tỷ đồng là vốn vay ngắn hạn, còn lại là trung hạn và dư nợ cho vay vốn nhận từ các tổ chức, cá nhân khác. Ước tính Công ty CPTP Phương Nam mất cân đối khoảng 860 tỷ đồng. Nhiều nguồn tin cho biết, có thể ông Lâm Minh Mẫn và các cán bộ ngân hàng đã “khai khống tài sản” và “cho vay” từ sự khai khống này là nguyên nhân dẫn tới việc khởi tố, bắt giam.
   
Thanh Lương – Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Dính” tới Công ty Phương Nam, nhiều “sếp” ngân hàng bị khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO