Đình chỉ sinh hoạt Đảng, công tác đối với Chủ tịch phường 9, TP Vũng Tàu

06/07/2016 00:00

(TN&MT) - Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu cũng vừa ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường 9,...

 

(TN&MT) – Ngày 6/7, trao đổi với báo chí về việc nguyên lãnh đạo TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) có nhiều sai phạm về quản lý đất đai gây hậu quả nghiêm trọng, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy BR-VT cho biết, lãnh đạo Tỉnh ủy đã nhận được thông tin Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố bị can đối với ông Phan Hòa Bình, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy BR-VT (nguyên Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu); ông Trương Văn Trí, chuyên viên UBND tỉnh BR-VT (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu) và ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường 9, TP Vũng Tàu (nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu).

Người dân đã mua đất hiện rất hoang mang, bởi không biết số phận Dự án Metropolitan đi đâu về đâu
Người dân đã mua đất hiện rất hoang mang, bởi không biết số phận Dự án Metropolitan đi đâu về đâu

Theo bà Yến thì hiện tại ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT đang đi công tác; khi nào Bí thư về, Tỉnh ủy sẽ tổ chức họp báo về việc xử lý cán bộ trong thời gian bị điều tra. Bà Yến cũng thông tin việc xử lý cán bộ của tỉnh sẽ làm đúng quy định của Đảng, pháp luật. Còn sai phạm cụ thể thì phía cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ.

Trong một diễn biến khác, sau khi Cơ quan CSĐT (C46 - Bộ Công an) tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường 9, TP Vũng Tàu (nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu) về tội cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu cũng vừa ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Sơn. Với quyết định khởi tố của Cơ quan CSĐT, ông Sơn tỏ ra khá bất ngờ vì cho rằng hồ sơ đất đai mà ông tham mưu lên cấp trên đã có sự thống nhất giữa các sở, ban, ngành, ông chỉ là người tập hợp hồ sơ và ký trình.

Cũng trong vụ án này, đối với hai ông Phan Hòa Bình (Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy BR-VT) và Trương Văn Trí (chuyên viên UBND tỉnh BR-VT), cho đến hiện nay cơ quan chủ quản chưa có quyết định xử lý cán bộ. Về những quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất mà Cơ quan điều tra cho rằng có sai phạm, ông Trương Văn Trí lý giải bản thân ký theo cơ quan tham mưu và làm đúng theo thủ tục hành chính.

Ghi nhận của PV Báo Tài nguyên & Môi trường online tại Vũng Tàu trong những ngày này, người dân địa phương rất hoang mang vì đã “trót” mua đất nền tại Dự án Metropolitan và Dự án tổ hợp dịch vụ và nhà ở cao cấp Khang Gia Hân (cùng tọa lạc tại phường 11, TP Vũng Tàu). Đặc biệt, nhiều người đã từng rất tin tưởng vào Dự án Metropolitan, bởi tại lễ khởi công diễn ra vào tháng 1/2011, người ta thấy có nhiều lãnh đạo tỉnh và thành phố đến dự. Bên cạnh đó, dự án này cũng từng được lãnh đạo địa phương ví như Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM) trong tương lai gần.

Ông Lê Văn H. (người dân phường 12, TP Vũng Tàu), một người đã mua đất tại Dự án tổ hợp dịch vụ và nhà ở cao cấp Khang Gia Hân than thở, cách đây một thời gian, gia đình ông có mua một nền đất của dự án tại phường 11; đang chuẩn bị đủ tiền xây nhà để đông đảo các thành viên của gia đình có chỗ ở rộng rãi hơn, thì chủ đầu tư dự án bị khởi tố, bắt giam. Dự án vì thế đã không thể khởi động được. Nay diễn biến ngày càng xấu đi, không biết nguồn vốn mua đất nền có lấy lại được không!

Trước đó, ngày 3/7, liên quan tới những sai phạm tại một số dự án của Công ty CP địa ốc An Khang (trụ sở tại 115 Nguyễn Thái Học, phường 7, TP Vũng Tàu) gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét khẩn cấp nơi làm việc, nhà ở đối với các ông: Phan Hòa Bình (SN 1959, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy BR-VT, nguyên Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu); Trương Văn Trí (SN 1964, chuyên viên UBND tỉnh BR-VT, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu), Nguyễn Thanh Sơn (SN 1965, Chủ tịch UBND phường 9, TP Vũng Tàu; nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu) về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

                                                                   Bài & ảnh: Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ sinh hoạt Đảng, công tác đối với Chủ tịch phường 9, TP Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO