Diện tích tối thiểu để tách thửa ở huyện An Dương, TP. Hải Phòng

03/08/2018 15:58

(TN&MT) – Tôi ở huyện An Dương, TP. Hải Phòng, tôi muốn hỏi: Diện tích tối thiểu để tách thửa ở địa phương tôi đang ở là bao nhiêu? Muốn tách đôi thửa đất của mình thì tôi phải đáp ứng các yêu cầu gì?

hp
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường xin tư vấn như sau:

Theo Khoản 31, điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP quy định: “Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất cho phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương.”

Triển khai quy định này, TP. Hải Phòng đã ban hành Quyết định 1394/2015/QĐ-UBND quy định diện tích tối thiểu tách thửa tại Hải Phòng như sau:

Đối với khu vực đô thị (các phường thuộc quận và thị trấn thuộc huyện): phần diện tích được tách thửa đảm bảo chỉ giới xây dựng theo quy hoạch, cạnh nhỏ nhất của thửa đất phải ≥ 3,0m và đảm bảo tổng diện tích thửa đất ≥ 30,0 m2.

Đối với các khu dân cư thuộc các xã trên địa bàn các huyện: diện tích tách thửa không nhỏ hơn 50% mức tối thiểu của hạn mức giao đất ở sau đây: Tại huyện Bạch Long Vỹ: 25m2/hộ; Các xã trên địa bàn các huyện: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão, An Dương, Thủy Nguyên, Kiến Thụy, Cát Hải : 50m2/hộ.

 Đối với các trường hợp khi chia, tách thửa đất mà hình thành đường giao thông sử dụng chung thì đường giao thông sử dụng chung phải có mặt cắt ngang ≥ 1,5 m và diện tích, kích thước thửa đất sử dụng riêng phải đảm bảo đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều này.

Trường hợp người sử dụng đất xin tách thửa mà thửa đất được hình thành từ việc tách thửa không đảm bảo các quy định của pháp luật nhưng có thể hợp với thửa đất liền kề tạo thành thửa đất mới đảm bảo các điều kiện quy định thì được phép tách thửa đồng thời với việc hợp thửa đất và được cấp Giấy chứng nhận quyền, sử dụng đất cho thửa đất mới. Trường hợp thửa đất còn lại sau khi tách thửa mà không đảm bảo các điều kiện quy định thì không được phép tách thửa.

Lưu ý, các trường hợp không được phép tách thửa:

- Thửa đất nằm trong các dự án nhà ở thương mại theo quy hoạch, các dự án đấu giá quyền sử dụng đất theo quy hoạch để xây dựng nhà ở đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

- Thửa đất gắn liền với nhà thuộc sở hữu nhà nước đã bán theo quy định nhưng nằm trong danh mục các công trình phải bảo tồn, tôn tạo theo quy định của cấp có thẩm quyền.

-  Các thửa đất thuộc khu vực đã có thông báo thu hồi đất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

- Các thửa đất không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận theo quy định.

Vậy, bạn hãy tham khảo các quy định trên để điều kiện để gia đình mình được tách thửa.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diện tích tối thiểu để tách thửa ở huyện An Dương, TP. Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO