Điện Biên: Tập trung tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn vào hầm thủy điện

Hoàng Châu| 04/07/2022 12:15

(TN&MT) - Vào khoảng 6 giờ sáng 3/7 tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã có trận mưa to gây ra lũ tại khe suối bản Phi Lĩnh. Thời điểm đó, tại công trường hầm thủy điện của Công ty TNHH thương mại số 6 đang có 4 công nhân làm việc tại cửa hầm số 3 (khu vực km 29 thuộc bản Phi Lĩnh 1 xã Si Pa Phìn). Nước lũ cuốn 4 công nhân vào hầm. 3 người kịp thời thoát được ra ngoài nhưng bị thương. Người còn lại bị mắc kẹt trong đường hầm.

Theo thông tin của cơ quan chức năng huyện, do lượng mưa lớn cùng một thời điểm, xảy ra lũ quét bất ngờ tại khu vực nơi Công ty TNHH Thương mại số 6 Điện Biên đang thi công thủy điện, phá hủy toàn bộ đập ngang, nước lũ tràn vào hầm đã cuốn trôi 4 người vào hầm, trong đó có 3 người bị thương đã được đưa đi cứu chữa tại Trung tâm Y tế huyện Mường Chà, 01 người mất tích là anh Lý A D, (SN 1997), trú tại bản Long Dạo, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, hiện nay các lực lượng chức năng của xã, huyện, Đồn Biên phòng Si Pha Phìn, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 đang tập trung bơm nước, tìm kiếm người mắc kẹt

img_20220704_072512(1).jpg

Lực lượng cứu nạn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị phối hợp với đơn vị thi công tìm kiếm nạn nhân đang mắc kẹt trong hầm.

Cùng thời điểm đó khoảng 5-6 giờ có 2 vợ chồng, cư trú tại bản Sín Chải, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ đi qua đoạn đường Km29 (Quốc lộ 4H) thuộc bản Phi Lĩnh, xã Si Pa Phìn đã lao xuống vực sâu (khoảng 100 m) cả 02 vợ chồng đều đã tử vong và xe máy bị hư hỏng hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được Thông báo, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện đã kịp thời có mặt chỉ đạo UBND xã Si Pa Phìn cùng Công an huyện, Đồn Biên phòng Si Pha Phìn tập trung cứu nạn 4 tại chỗ, tuy nhiên do lượng nước trong hầm quá lớn, đến nay vẫn chưa tìm thấy người mắc kẹt trong hầm. Hiện nay các lực lượng đang tiếp tục bơm nước và tìm kiếm. Đối với 02 vợ chồng cư trú tại bản Sín Chải, xã Nà Hỳ đã được gia đình đưa về an táng tại địa phương.

12.jpg
Các lực lượng chức năng đưa 02 nạn nhân lao xuống vực lên bàn giao cho gia đình

Hiện nay các các lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện; đồng thời các phòng ban của huyện, xã đã kịp thời thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tập trung tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn vào hầm thủy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO