Xã hội

Phụ nữ Nậm Pồ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Hoàng Châu 24/09/2024 - 12:42

(TN&MT) - Những năm qua, Hội LHPN huyện Nậm Pồ đã tập trung triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, thúc đẩy hội viên phụ nữ phát huy vai trò, sức sáng tạo, ý chí và nghị lực, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh và thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để các phong trào thi đua có sức lan tỏa mạnh mẽ và đạt được hiệu quả, Hội LHPN huyện Nậm Pồ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở tích cực triển khai phong trào thi đua. Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương, đơn vị, các phong trào thi đua đã thực sự đi vào cuộc sống của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ, phát huy được vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội...

Bà Lầu Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nậm Pồ, cho biết: Trong những năm qua, các cấp Hội LHPN huyện đã tập trung tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho hội viên. Đồng thời, tổ chức tham gia tìm hiểu các văn kiện, nghị quyết đại hội Đảng, đại hội phụ nữ các cấp, kiến thức về xây dựng nông thôn mới, ứng dụng CNTT cho chị em hội viên.

Công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc tiếp tục được các cấp Hội phụ nữ trong huyện đổi mới, đạt được nhiều kết quả quan trọng, Các cấp hội cũng chủ động nắm tình hình cán bộ nữ và tổ chức làm việc với cấp ủy để thúc đẩy việc thực hiện các chủ trương của Đảng về công tác cán bộ nữ.

52.jpg
Chu cấp nhu yếu phẩm hàng tháng hưởng ứng chương trình Mẹ đỡ đầu

Đồng thời, các cấp Hội phụ nữ huyện thực hiện có hiệu quả hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả. Với trên 1.800 lượt hộ gia đình vay để phát triển sản xuất kinh doanh, toàn huyện đã thành lập 05 nhóm tiết kiệm tại Chi hội với số tiền 79.200.000 đồng. Giúp cho hơn 500 lượt phụ nữ nghèo tiếp cận vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm các cấp Hội giúp đỡ 45 hội viên phụ nữ thoát nghèo, thoát cận nghèo.

Những năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện là lực lượng tiên phong chủ lực trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Hăng hái đi đầu thực hiện các tiêu chí với 15/15 cơ sở hội đăng ký và thực hiện phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Triển khai Phong trào "Mỗi hộ gia đình nông thôn có 1 vườn rau sạch và nuôi từ 10 con gia cầm, 01 gia súc trở lên", Đến nay, đã có 5.328/7.612 gia đình thực hiện phong trào đạt 90%; gia đình hội viên, phụ nữ nông thôn có vườn rau sạch, 98% gia đình nuôi từ 10 con gia cầm trở lên, 69,9% gia đình có từ 01 con gia súc trở lên.

Cùng với đó, Hội LHPN huyện phối hợp với các đồn Biên phòng trên địa bàn phối hợp xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện chương trình theo giai đoạn và theo từng năm. Trong nửa nhiệm kỳ, phối hợp xây dựng được 06 mái ấm tình thương cho 06 hội viên nghèo trị giá 300.000.000đ tại các xã Phìn Hồ, Vàng Đán, Si Pa Phìn. Trao tặng trao tặng 50 tét nước trị giá 100.000.000đ cho 50 hội viên phụ nữ xã Nà Hỳ; kết nối và trao hàng nghìn xuất quà cho Hội viên, phụ nữ và học sinh trên địa bàn trị giá trên 500.000.000đ.

a1(1).jpg
Hội viên phụ nữ của huyện Nậm Pồ tham gia sinh hoạt và đóng góp ý kiến xây dựng địa phương, phát huy được vai trò, thế mạnh của mình trong cộng đồng

Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên địa bàn huyện do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hội LHPN huyện đã triển khai việc thực hiện đến Hội LHPN các cơ sở, kết nối nhận đỡ đầu 64 trẻ em mồ côi côi trên địa bàn huyện, tổng số tiền hỗ trợ là 317 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường” Hội LHPN huyện phối hợp với phòng Giáo dục huyện trao học bổng cho 14 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi học sinh được nhận 6.000.000đ /năm cho tới khi các cháu 18 tuổi.

Có thể thấy, qua phong trào thi đua, nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện ngày càng tự tiến bộ hơn trong học tập, công tác, lao động, sản xuất, kinh doanh; khẳng định vai trò của phụ nữ trong thời đại mới. Trong thời gian tới các cấp Hội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua đảm bảo thực chất, hiêu quả với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng phù hợp tình hình thực tiễn tại địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực, khơi dậy niềm tự hào truyền thống tốt đẹp, phát huy mạnh mẽ tình thần nỗ lực vươn lên khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của người phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Nậm Pồ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO