Thể thao

Điện Biên: Sôi nổi giải đua thuyền Kayak và giải chạy Điện Biên Phủ Marathon

Hoàng Châu 14/01/2024 - 17:27

(TN&MT) - Từ ngày 13 – 14/01/2024, trong khuôn khổ Lễ hội hoa anh đào, tại hồ Pá Khoang và TP. Điện Biên Phủ sôi nổi diễn ra hai hoạt động thể thao giải đua thuyền Kayak và giải chạy Điện Biên Phủ Marathon với chủ đề "Về miền pháo đài hoa”.

Giải đua thuyền Kayak năm 2024 là năm đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp thành phố mở rộng. Giải đấu thu hút hơn 60 vận động viên của 12 phường, xã và 1 đơn vị tài trợ trên địa bàn thành phố. Các vận động viên tham gia thi đấu ở cự ly 400m và 800m với các nội dung: Đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ.

a2.jpg
Các vận động viên nam tranh tài

Giải đua thuyền Kayak TP Điện Biên Phủ mở rộng năm 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, đặc biệt, phát triển môn thể thao chèo thuyền Kayak trên hồ Pá Khoang và tạo ra sân chơi mới cho người dân và du khách khi đến với mảnh đất Điện Biên.

a3.jpg
Các vận động viên thi đấu sôi nổi và kịch tính

Đồng thời, giải đua thuyền Kayak tổ chức thành công thúc đẩy phát triển các môn thể thao sông nước tại lòng hồ Pá Khoang nói riêng, TP. Điện Biên Phủ nói chung. Qua đó, tạo thêm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách khi đến với Điện Biên, thêm trải nghiệm, khám phá sông nước.

a1-giai-nhat.jpg
Ban tổ chức trao cúp cho các đội đạt giải nhất

Kết thúc giải, đoàn vận động viên xã Pá Khoang giành cúp và giải nhất nội dung đôi nữ; đoàn vận động viên xã Thanh Minh giành cúp và giải nhất nội dung đôi nam; đoàn vận động viên xã Pá Khoang giành cúp và giải nhất nội dung đôi nam nữ phối hợp.

a4.jpg
Đông đảo Nhân dân và du khách đến cổ vũ cho các vận động viên đua thuyền

Sáng 14/1, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Giải chạy Điện Biên Phủ Marathon 2024. Đây là giải quy mô lớn lần đầu tiên diễn ra trên địa bàn TP Điện Biên Phủ, thu hút đông đảo vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào đăng ký tham gia.

a5.jpg
Các vận động viên tham gia giải chạy chuẩn bị xuất phát

Giải quy tụ gần 1.500 vận động viên, trong đó có sự góp mặt của nhiều vận động viên đến từ các địa phương trên cả nước và các vận động viên nước ngoài đến từ Nhật Bản, Pháp, Philippines và Ghana. Các vận động viên tranh tài ở 4 cự ly: 42km, 21km, 10km và 5km.

a7.jpg
Vận động viên nước ngoài tham gia Giải chạy Điện Biên Phủ Marathon 2024.

Trong quá trình tranh tài, các vận động viên chạy qua nhiều cung đường đẹp, điểm du lịch, di sản văn hóa, lịch sử nổi tiếng của TP Điện Biên Phủ. Mỗi cự ly đều mang đến những thử thách đầy hứng khởi. Giải diễn ra trong thời tiết mát mẻ cũng là điều kiện thuận lợi cho các vận động viên đua tài.

a6.jpg
Đoàn viên thanh niên tiếp nước động viên các vận động viên tham gia giải chạy

Kết thúc giải chạy, Ban Tổ chức đã trao 8 giải nhất, 8 giải nhì, 8 giải ba cho các cự ly với 2 nội dung nam và nữ. Về nhất cự ly 42km là vận động viên Kento (Nhật Bản) và Lèo Thị Tình (Sơn La). Về nhất cự ly 21km là vận động viên Lò Văn Đoàn và Lê Thị Bích. Cự ly 10km ghi nhận vận động viên Tòng Văn Hoàn, Khuất Phương Anh về top 1. Vận động viên Lò Bảo Tâm, Chu Thị Hương Giang xuất sắc về nhất cự ly 5km.

a8.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên đoạt giải ở cự ly 10km

Hai giải đấu đều thu hút rất đông Nhân dân địa phương, du khách đến xem và cổ vũ nhiệt tình. Trong thời gian thi đấu, các vận động viên đã có những màn đua sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn.

anh4.jpg
Nhân dân địa phương, du khách đến xem và cổ vũ nhiệt tình.

Giải chạy Điện Biên Phủ Marathon "Về miền pháo đài hoa" và giải đua thuyền Kayak mở rộng năm 2024 là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2024 hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024); 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909-28/6/2024) và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên (10/10/1949-10/10/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Sôi nổi giải đua thuyền Kayak và giải chạy Điện Biên Phủ Marathon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO