Thể thao

Sôi động với Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49

Đức Tâm 29/09/2024 - 13:11

(TN&MT) - Ngày 29/9, không khí tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự kiện Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49 - Vì Hòa bình năm 2024.

Cuộc thi chung kết diễn ra tại vườn hoa đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm với sự tham dự của 2.500 vận động viên chạy hưởng ứng và 1.000 vận động viên thi đấu chính thức.

7a435d49-dec6-4af3-8818-0a76a1fc6737.jpg
Các đại biểu và vận động viên chạy hưởng ứng. Ảnh: Đức Tâm

Chung kết giải hôm nay quy tụ đông đảo các đại biểu quan trọng, bao gồm lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố, các vị đại sứ, tham tán sứ quán.

Bên cạnh đó là sự tham gia của các vận động viên đến từ nhiều đơn vị khác nhau: hai đoàn vận động viên của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng, 15 đoàn vận động viên chuyên nghiệp từ các tỉnh thành bạn, 200 vận động viên quốc tế, đại diện 9 trường đại học, cao đẳng và 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội. Tổng cộng có khoảng 1500 vận động viên trong và ngoài nước tham gia tranh tài tại sự kiện thể thao ý nghĩa này.

anh-5.jpg
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu khai mạc Chung kết Giải chạy Báo Hà nội mới mở rộng lần thứ 49.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là Thành phố Vì Hòa bình. UBND thành phố long trọng tổ chức Chung kết Giải chạy Báo Hà nội mới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024.

Giải chạy năm nay đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ khắp các quận, huyện, thị xã, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Với hơn 350.000 vận động viên tham gia, số lượng vận động viên đạt tiêu chuẩn cũng như số lượng người tham dự chung kết đều tăng vượt bậc so với các năm trước, đồng thời vẫn đảm bảo các yêu cầu chuyên môn khắt khe. Điều này thể hiện rõ sự phát triển vượt bậc cả về chất lượng lẫn quy mô của giải chạy.

ongky.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố đọc Thông điệp hòa bình.

Tại Chung kết Giải chạy Báo Hà nội mới, ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố, đã đọc Thông điệp hòa bình, nhấn mạnh: "Hôm nay, trong không khí hân hoan kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội, chúng ta cùng bạn bè quốc tế có mặt tại đây để tham dự Chung kết Giải chạy Báo Hà nội mới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024. Năm nay, giải đấu càng trở nên đặc biệt ý nghĩa khi Thủ đô Hà Nội thân yêu của chúng ta - Thành phố duy nhất ở châu Á - Thái Bình Dương kỷ niệm 25 năm được UNESCO trao tặng danh hiệu Thành phố vì hòa bình."

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và phong trào khỏe để lập nghiệp và giữ nước, giải chạy báo Hà Nội mới được tổ chức từ năm 1974 và tổ chức thường niên hàng năm, đã trở thành phong trào thể thao rộng khắp thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô, các vận động viên của nhiều tỉnh thành phố trong cả nước, các vận động viên đến từ các tổ chức nước ngoài, các đại sứ quán tại Hà Nội.

traogiaithcs.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa trao giải cho các vận động viên khối trung học cơ sở.

Nguyễn Minh Huy, vận động viên đến từ Trường THCS Đông Anh, huyện Đông Anh, đã xuất sắc giành giải Nhất nam khối THCS trong lần đầu tiên tham gia Giải chạy Báo Hà nội mới mở rộng. Cậu chia sẻ: "Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi tham gia một giải chạy có truyền thống lâu năm của thành phố và đạt được thành tích cao nhất. Đây cũng là lần đầu tiên em được trải nghiệm tập luyện và thi đấu trong một giải chạy chuyên nghiệp, quy mô và uy tín như thế này. Em sẽ tiếp tục cố gắng luyện tập để năm sau có thể thi đấu ở nội dung THPT."

Các vận động viên tham gia 12 nội dung thi đấu ở các cự ly gồm: 1.750m nam, nữ trung học cơ sở và trung học phổ thông khối quận, huyện, thị xã (1 vòng hồ Hoàn Kiếm); 1.750m nữ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, người nước ngoài; 3.500m nam đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, người nước ngoài (2 vòng hồ Hoàn Kiếm); 3.500m nữ lao động sản xuất và vũ trang (2 vòng hồ Hoàn Kiếm); 5.250m nam lao động sản xuất và vũ trang (3 vòng hồ Hoàn Kiếm).

chay12.jpg
Nội dung chạy 1.750m nam THCS (1 vòng hồ)

Ở nội dung chạy nâng cao dành cho vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố, các vận động viên sẽ tranh tài ở nội dung 5.250m nữ; 8.750m nam (5 vòng hồ Hoàn Kiếm).

Ngoài ra, chung kết Giải chạy Báo Hà nội mới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 có khoảng 200 người nước ngoài đến từ 20 nước thuộc châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Đại Dương đăng ký tham gia chạy và ký cờ hòa bình.

Giải chạy báo Hà Nội mới khẳng định là một trong những giải đấu giàu truyền thống của làng điền kinh Việt Nam, sau 48 lần tổ chức. Giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49 Vì Hòa bình năm 2024 được phát động tổ chức vào tháng 3 năm 2024 và đã được các quận, huyện, thị xã, các trường đại học, cao đẳng đồng loạt tổ chức triển khai từ cấp cơ sở đúng tiến độ và an toàn tuyệt đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động với Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO