Điện Biên: Làm rõ nội dung phản ánh của Báo TN&MT

05/05/2017 00:00

(TN&MT) – Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên vừa có công văn Số 83/HĐND-VP, yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên giải trình, làm rõ...

 

(TN&MT) – Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên vừa có công văn Số 83/HĐND-VP, yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên giải trình, làm rõ nội dung phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường.

Nội dung công văn
Nội dung công văn

Ngày 4/4/2017, trên báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường có đăng tải bài viết “Dự án thủy lợi Nậm Khẩu Hu (Điện Biên): Thấp thỏm nỗi lo...” của tác giả Trần Hương – Hà Thuận. Nội dung phản ảnh: Dự án thủy lợi Nậm Khẩu Hu thi công đã 6 năm, nhưng 21 hộ dân, 110 nhân khẩu người dân tộc Khơ Mú, thuộc bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên nằm ngay dưới chân của dự án; mặc dù bản này đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cắm biển cảnh báo “Khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét” nhưng không được tỉnh Điện Biên sắp xếp, ổn định tái định cư để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Người dân bản Co Pục trước nỗi lo sạt lở đất trong mùa mưa
Người dân bản Co Pục trước nỗi lo sạt lở đất trong mùa mưa

Trước sự việc Báo TN&MT phản ánh, Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên thực hiện kiểm tra, làm rõ nội dung bài viết đã nêu; đồng thời có văn bản báo cáo về HĐND tỉnh trước ngày 15/5/2017, để làm căn cứ trả lời báo chí.

Nam Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Làm rõ nội dung phản ánh của Báo TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO