Điện Biên: Không thả túi nhưng vẫn thả rác

08/02/2018 22:27

(TN&MT) – Ghi nhận ở T.P Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên trong ngày Tết ông Công ông Táo năm nay, hoạt động thả cá phóng sinh của người dân trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Người dân đã có ý thức hơn trong việc thả cá, không thả túi nilon. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều người “vô tư” thả trôi sông nhiều loại rác khác.

 

Sau khi làm lễ cúng gia tiên xong, thì cá và một số loại rác khác, như: chân nhang, tàn tro, cây tiền vàng, thậm chí cả ban thờ thần tài... được người dân tập trung mang đổ ra sông, suối lớn. Ở T.P Điện Biên Phủ, sông Nậm Rốm, hồ Huổi Phạ... được nhiều người chọn để phóng sinh cá chép và thả trôi những loại rác kể trên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, người dân đã ý thức hơn trong việc chỉ nên thả cá chứ không thả túi nilon. Bởi vậy, dọc hai bên bờ sông Nậm Rốm đoạn chảy qua T.P Điện Biên Phú có hàng chục điểm thả cá và tập kết túi rác. Bên cạnh đó, vẫn còn bộ phận người dân mang theo rất nhiều rác, là: chân nhang, tàn tro, cây tiền vàng, bát hương... thả trôi sông. Điều này không chỉ gây ô nhiễm nguồn nước mà còn ảnh hưởng đến cảnh quan thành phố.

Một số hình ảnh PV Báo TN&MT ghi lại được:
 

2 25
Ngoài thả cá, người dân còn thả rất nhiều loại rác xuống sông
3 10
4 9
Đoàn viên thanh niên trường THPT Lương Thế Vinh T.P Điện Biên Phủ tham gia vớt rác trên hồ Huổi Phạ
Đoàn viên thanh niên trường THPT Lương Thế Vinh T.P Điện Biên Phủ tham gia vớt rác trên hồ Huổi Phạ
6 6
Để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, Thành Đoàn TP Điện Biên Phủ đã huy động đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia quét dọn vệ sinh môi trường, tuyên truyền, hướng dẫn và giúp người dân “thả cá không thả túi”.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Không thả túi nhưng vẫn thả rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO