Điện Biên: Biểu dương người có công tiêu biểu làm tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

28/07/2017 00:00

(TN&MT) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Sáng nay (27/7), tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Đại biểu tỉnh Điện Biên đặt vòng hoa dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1
Đại biểu tỉnh Điện Biên đặt vòng hoa dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Sau 10 năm (2007- 2017) thực hiện Chỉ thị 07- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tỉnh Điện Biên đã xem xét, giải quyết chế độ chính sách người có công với cách mạng cho trên 1.600 đối tượng; Thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng và một lần cho 2.961 lượt đối tượng, người có công với cách mạng; cấp trên 2 nghìn thẻ bảo hiểm y tế hàng năm cho đối tượng người có công và thân nhân người có công và thực hiện nhiều chính sách trợ cấp ưu đãi khác cho thân nhân, đối tượng người có công: thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công vào dịp lễ, tết...

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã tích cực đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” xây dựng được trên 16 tỷ đồng để sửa chữa, tặng sổ tiết kiệm, cho các gia đình liệt sĩ và chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ...

các tập có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội tặng Bằng Khen
Các tập có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội tặng Bằng Khen

Ngoài thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, tỉnh Điện Biên đặc biệt quan tâm công tác tìm kiếm quy tập mộ liệt sĩ, xây dựng tu bổ nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sỹ. Từ năm 2007 đến nay, Điện Biên đã tổ chức 27 đợt, đón nhận 280 hài cốt liệt sỹ là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên nước bạn Lào về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên. Hiện nay, tỉnh Điện Biên đang quản lý 8 nghĩa trang liệt sỹ, với 6.646 ngôi mộ. Các nghĩa trang liệt sỹ đều được đầu tư nâng cấp, tu sửa thường xuyên.

Thời gian tới cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp tỉnh Điện Biên tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác thương binh, liệt sỹ và thực hiện chính sách đối với người có công với đất nước.

Tỉnh Điện Biên tặng quà các đại biểu người có công tiêu biểu
Tỉnh Điện Biên tặng quà các đại biểu người có công tiêu biểu

Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gửi tặng Bằng khen cho ông Khoàng Văn Xóm, là người có công với cách mạng tiêu biểu, có thành tích cao trong lao động sản xuất; 14 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; 27 tập thể và cá nhân đã được UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" giai đoạn 2012 - 2017.

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương và đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1,

Nam Hương - Hoàng Châu

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Biểu dương người có công tiêu biểu làm tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO