Điện Bàn - Quảng Nam: Đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm vụ cưỡng chế tại phường Điện Ngọc

10/07/2017 00:00

(TN&MT) - Sau khi Báo TN&MT phản ánh về việc UBND TX. Điện Bàn và Công ty Blush Hội An tổ chức lực lượng cưỡng chế thi công trên đất của hộ ông Đặng Ái Phương tại Khối Viêm Đông – phường Điện Ngọc hồi tháng 5 vừa qua khi chưa có kết luận của Thanh tra tỉnh Quảng Nam về giải quyết đơn khiếu nại. Đến nay, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã có kết luận xác minh nội dung đơn khiếu nại của ông Đặng Ái Phương.

Thửa đất nhà ông Phương, bị cưỡng chế thu hồi không đúng theo hồ sơ địa chính và GCNQSD đất
Thửa đất nhà ông Phương, bị cưỡng chế thu hồi không đúng theo hồ sơ địa chính và GCNQSD đất

Trên cơ sở báo cáo kết quả xác minh nội dung đơn khiếu nại của hộ ông Đặng Ái Phương, qua ý kiến của các cơ quan chức năng  và ý kiến của người khiếu nại là hộ   ông Đặng Ái Phương, Thanh tra tỉnh Quảng Nam kiến nghị với UBND tỉnh Quảng Nam giao cho UBND TX. Điện Bàn làm việc với hộ gia đình ông Đặng Ái Phương để xác định lại cụ thể vị trí, diện tích, đơn giá đất tái định cư và tính toán đầy đủ giá trị bồi thường hỗ trợ cho ông Đặng Ái Phương theo quy định.

Việc thu hồi đất của hộ gia đình ông Phương là chưa đúng đối tượng theo giấy tờ đất có lỗi từ UBND TX. Điện Bàn và sự phối hợp của gia đình ông Phương. Việc thu hồi có sai sót về thủ tục. Ông Phan Minh Dũng- Phó Chủ tịch UBND TX. Điện Bàn cũng đã thừa nhận sai sót trong việc điều chỉnh hồ sơ đất của hộ ông Đặng Ái Phương trước khi thu hồi.

Về việc hộ gia đình ông Đặng Ái Phương kiếu nại việc phải hủy bỏ các Quyết định thu hồi đất số 9926/QQĐ-UBND của UBND TX. Điện Bàn, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đề nghị hộ gia đình ông Phương hợp tác để bảo đảm đúng trình tự thủ tục. Đồng thời UBND TX. Điện Bàn tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các tập thể và cá nhân có liên quan trong quá trình tham mưu ban hành Quyết định số 9926/QĐ-UBND ngày 21/10/2016 và Quyết định 1046/QĐ-UBND ngày 2/11/2016 dẫn đến việc gia đình ông Đặng Ái Phương gửi đơn khiếu nại khắp nơi, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. 

Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh giải quyết đơn khiếu nại của ông Đặng Ái Phương theo đúng trình tự pháp luật. Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại, nếu gia đình ông Phương vẫn không đồng ý thì có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của pháp luật.

                                                                            Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Bàn - Quảng Nam: Đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm vụ cưỡng chế tại phường Điện Ngọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO