Đề xuất cưỡng chế khách sạn xây sai phép hơn 1.200m2 tại phường 3, TP Đà Lạt

Ngọc Linh| 15/11/2019 22:24

(TN&MT) - Ngày 15-11-2019, ông Nguyễn Văn Hòa-Chủ tịch UBND phường 3 ký tờ trình số 173/TTr-UBND đề xuất Phòng Quản lý đô thị TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ban hành quyết định cưỡng chế đối với công trình khách sạn tại địa chỉ số 1 Bis đường Hà Huy Tập vì chủ công trình không chấp hành các biện pháp khắc phục hậu quả sau khi có quyết định xử phạt hành chính trong trật tự xây dựng.

Chủ công trình không chấp hành các biện pháp khắc phục hậu quả sau khi có quyết định xử phạt hành chính trong trật tự xây dựng.

Trước đó, theo phản ánh của người dân sống ở phường 3, tại địa chỉ số 1 Bis đường Hà Huy Tập có 1 khách sạn xây cao bất thường, quá trình xây dựng che chắn sơ sài khiến bụi phát tán xung quanh, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống và đời sống nhân dân.

Theo đó, công trình khách sạn đang trong giai đoạn hoàn thiện phần thô, thiết kế cho phép quy mô số tầng là 5 (1 hầm, 1 trệt, 4 lầu) so với đường Hà Huy Tập và 3 tầng (1 hầm, 2 bán hầm, 2 lầu) so với hẻm Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư đã cho thi công với quy mô 7 tầng (1 hầm, 1 trệt, 6 lầu) so với đường Hà Huy Tập và 5 tầng (1 hầm, 2 bán hầm, 1 trệt, 4 lầu) so với hẻm Trần Hưng Đạo.

Công trình khách sạn đang trong giai đoạn hoàn thiện phần thô, thiết kế cho phép quy mô số tầng là 5 (1 hầm, 1 trệt, 4 lầu) so với đường Hà Huy Tập và 3 tầng (1 hầm, 2 bán hầm, 2 lầu) so với hẻm Trần Hưng Đạo.

Ngoài ra, nhà chức trách còn phát hiện tại công trình này đã cho xây dựng phần thiết kế ban công làm buồng phòng. Tổng diện tích vi phạm là 1.208,56m2. Theo những người làm trong ngành xây dựng thì việc dùng ban công làm phòng ngủ, điều đầu tiên là sai so với giấy phép, sai cả công năng của một khách sạn.

Sau đó, UBND phường 3 đã ra quyết định yêu cầu chủ đầu tư công trình khách sạn trên ngưng thi công và tháo dỡ toàn bộ phần xây sai phép tại công trình này. Thời gian khắc phục trong vòng 10 ngày, tính từ ngày 1-11-2019.

Tuy nhiên, đến ngày 5-11-2019, nhân công vẫn tiếp tục thi công công tình, hoàn tất những hạng mục ở khu vực tầng hầm và tầng trệt, chưa có dấu hiệu khắc phục sai phạm. 

Cũng trong ngày 5-11-2019, UBND TP Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 15 triệu đồng đối với bà Đặng Thị Khánh Vy (SN 2000, ngụ phường 8, TP Đà Lạt)-chủ khách sạn địa chỉ số 1 Bis đường Hà Huy Tập vì xây dựng công trình sai nội dung giấy phép được cấp và bản vẽ thiết kế được phê duyệt.

Đồng thời, UBND TP. Đà Lạt cũng yêu cầu chủ đầu tư ngưng thi công công trình, tháo dỡ toàn bộ phần công trình xây dựng vi phạm trong vòng 10 ngày, tính từ ngày 5-11-2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất cưỡng chế khách sạn xây sai phép hơn 1.200m2 tại phường 3, TP Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO