Đan Mạch hỗ trợ phát triển năng lượng gió tại Việt Nam

09/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/12 tại TP.HCM, đã diễn ra hội thảo Năng lượng gió Việt Nam 2014 do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức.

   
  (TN&MT) - Ngày 9/12 tại TP.HCM, đã diễn ra hội thảo Năng lượng gió Việt Nam 2014 do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức, nhằm chia sẻ những giải pháp và cam kết hỗ trợ của Đan Mạch trong lĩnh vực điện gió tại Việt Nam.
   
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Vestas và Tập đoàn Phú Cường
   
  Trong khuôn khổ hội thảo, một Biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa Công ty điện gió hàng đầu thế giới Vestas và Tập đoàn Phú Cường nhằm nhấn mạnh vai trò của năng lượng gió như một giải pháp năng lượng tái tạo hàng đầu cho Việt Nam, đáp ứng cho sự tăng trưởng rất nhanh trong nhu cầu năng lượng tại đây. Quỹ Tín dụng Xuất khẩu Đan Mạch (EKF) và Quỹ Đầu tư dành cho các nước đang phát triển (IFU) đã có phần trình bày về các giải pháp tài chính do Quỹ cung cấp; Vestas cũng đã giới thiệu về các hỗ trợ tài chính đối với các dự án điện gió cũng như cam kết của công ty đối với sự phát triển của ngành điện gió tại Việt Nam.
   
  Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường chia sẻ: “Việc đầu tư vào lĩnh vực điện gió là phù hợp với chủ trương của Chính phủ về đa dạng hóa các nguồn năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo và chống biến đổi khí hậu. Đây cũng là ước mơ của chúng tôi được thực hiện một dự án rất ý nghĩa, đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng”.
   
  Trang trại điện gió do Tập đoàn Phú Cường đầu tư có quy mô 170MW sẽ được triển khai tại thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng), trong đó, giai đoạn 1 có công suất 30MW. Dự án có tổng mức đầu tư 436 triệu USD với tiến độ giải ngân 75 triệu USD cho giai đoạn đầu tiên. Nhà máy có vòng đời trên 20 năm, sau khi đưa vào vận hành sẽ cung cấp cho miền Nam và khu vực đồng bằng sông Cửu Long 485GWh điện sạch mỗi năm với giá bán cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự kiến 9.8cent/kWh. Trang trại điện gió Phú Cường 1 dự kiến sẽ được khởi công vào đầu năm 2016 và đưa giai đoạn 1 vào vận hành đầu năm 2017.
   
Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch hỗ trợ phát triển năng lượng gió tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO