Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn cho người lao động là mục tiêu hàng đầu

PV| 18/08/2021 14:32

(TN&MT) - Trong thời gian qua để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp, khu công nghiệp của Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và Khu CN Phú Mỹ 1 nói riêng tăng cường, siết chặt các phương án phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động và tránh đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất.

Việc siết chặt hơn các phương án phòng, chống dịch bệnh kể từ khi UBND thị xã Phú Mỹ phát hành văn bản hỏa tốc số 05/CT-UBND vào ngày 27/7/2021 về việc tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm, đồng bộ các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo đó, Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Khu Công nghiệp Phú Mỹ 1) thuộc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) kích hoạt phương án cao nhất với việc cách ly tập trung cho toàn bộ nhân lực vận hành cho đến hành chính quản trị, nhằm đảm bảo hoạt động SXKD thông suốt trong bối cảnh thị trường phân bón đang khan hàng, sốt giá.

Nghiêm túc thực hiện 5k trong Nhà máy

Được biết đối với Nhà máy Đạm Phú Mỹ thực hiện nghiêm ngặt phương án “3 tại chỗ” rất sớm, cách ly phòng dịch ngay từ những ngày đầu dịch chớm có dấu hiệu bùng phát trở lại, kèm với đó là quy trình kiểm soát dịch bệnh qua “nhiều vòng, nhiều lớp” để đảm bảo không bỏ sót bất cứ một mối nguy nào. Nhiều bộ phận được chuyển sang hình thức làm việc online… Công tác giao nhận hàng hóa được tiến hành với yêu cầu quy tắc 5K cao nhất.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ cho biết, từ ngày 31/05, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp, Ban lãnh đạo quyết định vận hành nhà máy theo chế độ Level 2. Theo đó, hầu hết CBCNV khối hành chính sẽ làm việc online tại nhà.

Đối với CBCNV khối vận hành sản xuất, phân ca theo hình thức 2 ca 4 kíp (mỗi kíp 40 người). Tức 1 kíp làm việc, 1 kíp nghỉ ngơi và thực hiện cách ly ngay tại hội trường nhà máy trong thời gian chờ đổi ca, còn 2 kíp được chia ra cách ly tại khách sạn ở TX Phú Mỹ và ở tại TP Vũng Tàu để đảm bảo giãn cách, giảm rủi ro trong phòng dịch. Phương án này nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng như giúp cân bằng trạng thái tâm lý, tư tưởng, sức khỏe cho CBCNV sau những ngày làm việc, cách ly tập trung

Ông Nguyễn Đình Hùng nhấn mạnh: Ở Đạm Phú Mỹ việc thực hiện “3 tại chỗ” nhưng không xuề xòa, hình thức theo kiểu tập trung người lao động ở lại trong nhà máy là xong, mà chúng tôi luôn đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch cao nhất. Đó là vẫn luôn tuân thủ 5K, bố trí chỗ nghỉ ngơi, sinh hoạt đảm bảo an toàn, giãn cách. Đặc biệt là chế độ ăn uống, chăm sóc sức khỏe, những nhu yếu phẩm cần thiết, các tiện nghi, thể thao nâng cao sức khỏe, tinh thần được đặt lên hàng đầu.

Còn theo Chủ tịch Công đoàn PVFCCo ông Tống Xuân Phong: Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã và đang triển khai thực hiện phương án “ba tại chỗ” rất ổn định. Để người lao động yên tâm “cắm trại” tại Nhà máy, một mặt Ban lãnh đạo Nhà máy và tổ chức công đoàn phối hợp triển khai các phương án nhằm tối ưu chế độ chính sách, phụ cấp  rồi đến bố trí ăn ở, sinh hoạt cho CBCNV. Việc tận dụng mặt bằng như hội trường hay khu văn phòng… để bố trí nơi ăn, nghỉ cho người lao động sẽ có những bất cập và khó khăn nhưng chúng tôi lựa chọn những giải pháp hợp lý nhất, tạo điều kiện tốt nhất dành cho người lao động.

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn của anh em tại khu cách ly được lãnh đạo đặc biệt quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa

Cùng đồng hành với chính quyền trong mục tiêu giữ vững “vùng xanh” tại Nhà máy, Công đoàn Tổng công ty phát động triển khai chương trình “Rèn mới bản thân 2021” với phương châm “Biến thách thức thành cơ hội. Biến giãn cách để rèn mới bản thân” đối với toàn bộ cán bộ công nhân viên (CBCNV) PVFCCo đang làm việc tại khắp mọi miền trên cả nước.

Chương trình diễn ra trong 6 tuần, từ ngày 19/7/2021 đến 29/8/2021, gồm 6 nội dung: Đôi chân vàng, Kỷ lục Plank, Bước nhảy thần kỳ, Vua chống đẩy, Bài ca không quên, Người kể chuyện. Mỗi CBCNV lựa chọn 1 hoặc nhiều nội dung mà mình yêu thích, tham gia dự thi và gửi kết quả rèn luyện cho BTC, bằng cách đăng tải kết quả tập luyện kèm hình ảnh/clip/tác phẩm lên Google Drive (https://forms.gle/ksWZc8iBo9PTc7Jg6) theo đúng quy định của BTC. Trong quá trình tham gia các CBCNV phải tuyệt đối tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của địa phương/đơn vị...

Được biết đến thời điểm này, Công đoàn PVFCCo là đơn vị tiên phong ứng dụng và triển khai thành công hệ thống chữ ký số và ngân hàng điện tử ngay thời điểm giãn cách. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi thông qua chữ ký số hóa, việc ban hành các văn bản của Công đoàn sẽ được thực hiện nhanh chóng dù ở đâu, thời gian nào; hay việc giải quyết chính sách, hỗ trợ NLĐ cũng được thực hiện dễ dàng, kịp thời nhờ ngân hàng điện tử, điều mà trước đây phải cần không ít thủ tục, giấy tờ trực tiếp từ nhiều phía…

Hiện tại Nhà máy đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ kép, công tác an toàn phòng chống dịch bệnh và vận hành sản xuất liên tục được đảm bảo tuyệt đối. Việc giữ an toàn cho người lao động trước dịch bệnh, duy trì sản xuất không những góp phần quan trong nước trong bối cảnh đứt gãy cung cầu giá phân bón thế giới tăng “chóng mặt’’ trong thời quan vừa qua.

6 tháng đầu năm 2021 PVFCCo tăng trưởng mạnh về hóa chất và NPK Phú Mỹ 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Nhà máy NPK Phú Mỹ đạt sản lượng gần 90 ngàn tấn, tăng 105% (gấp 2,1 trọng an ninh lương thực, mà còn ổn định thị trường phân bón  lần) so với cùng kỳ 2020, hoàn thành 63% kế hoạch năm 2021.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2021, mảng hóa chất có sự tăng trưởng vượt bậc cả về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận. Với năng lực lập kế hoạch, điều độ và tồn trữ tốt nên ngay cả trong thời điểm tổ hợp Nhà máy dừng máy bảo dưỡng, PVFCCo vẫn liên tục cung ứng cho khách hàng sản phẩm amoniac (NH3) – sản phẩm hóa chất chính. Do vậy, lượng NH3 xuất bán đạt gần 36.200 tấn, đạt 130% kế hoạch 6 tháng đầu năm và tăng 11% so với cùng kỳ năm 2020, mang lại hiệu quả kinh doanh lớn, được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao và khẳng định vị trí nhà cung cấp NH3 lớn nhất Việt Nam. Các sản phẩm hóa chất khác như UFC85, hóa chất chuyên dụng dầu khí... đều có kết quả tích cực, đóng góp vào mức vượt 114% sản lượng kinh doanh hóa chất so với kế hoạch 6 tháng đầu năm.

Dẫu biết duy trì sản xuất chính là cơ hội để phục hồi, để phát triển khi cơn bão dịch bệnh quét qua. Nhưng với Đạm  Phú Mỹ không có sứ mệnh nào cao cả hơn việc giữ an toàn cho người lao động. Vì vậy bằng bất cứ giá nào cũng phải giữ cho được "vùng xanh" nhà xưởng, đảm bảo an toàn cho người lao động đó là mục tiêu hàng đầu của Đạm Phú Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạm Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn cho người lao động là mục tiêu hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO