Đâm chết người trong bữa nhậu, lãnh án 20 năm tù

16/10/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 16/10, TAND Cấp cao tại TPHCM đã bác kháng cáo của bị cáo lẫn bị hại, tuyên y án 20 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Mạc Cường...

 

(TN&MT) - Ngày 16/10, TAND Cấp cao tại TPHCM đã bác kháng cáo của bị cáo lẫn bị hại, tuyên y án 20 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Mạc Cường Nhân (sinh năm 1996), ngụ huyện Củ Chi, TPHCM.

Theo hồ sơ vụ án, tối 21/10/2014, Đặng Văn Dũng cùng Mặc Văn Cường và nhóm bạn tổ chức nhậu. Cuộc nhậu kéo đến dài đến khoảng 4 giờ sáng hôm sau thì một người trong nhóm bị say, nên Dũng chê bạn này “tửu lượng kém”. Thấy vậy, Nhân chọc ghẹo Dũng ở nhờ nhà vợ thường xuyên chửi nhau. Nghe vậy Dũng đứng dậy bỏ về thì Nhân xông tới dùng dao đâm vào ngực Dũng, khiến Dũng tử vong.

Cho rằng mức án cấp sơ thẩm tuyên chưa tương xứng và chưa xem xét buộc bị cáo cấp dưỡng để nuôi con của bị hại, nên mẹ và vợ (không hôn thú) của bị hại đã làm đơn kháng cáo.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng, mức án mà cấp sơ thẩm tuyên là đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Do nạn nhân và bạn gái dù sống với nhau, nhưng chưa đăng ký kết hôn, trong giấy khai sinh của cháu bé chỉ có tên mẹ mà không có tên cha nên không được pháp luật công nhận. Lúc nào chứng minh được đó là con của Đặng Văn Dũng thì gia đình có quyền khởi kiện một vụ dân sự riêng để buộc bị cáo cấp dưỡng nuôi cháu bé.

                                                                   Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người trong bữa nhậu, lãnh án 20 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO