Đắk Nông: Xét xử phúc thẩm 8 bảo vệ Công ty Long Sơn đánh người tàn phế

13/12/2017 00:00

  (TN&MT)   Ngày 12/12, TAND tỉnh Đắk Nông đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với 8 bị cáo là nhân viên bảo vệ của  Công ty...

 

(TN&MT)   Ngày 12/12, TAND tỉnh Đắk Nông đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với 8 bị cáo là nhân viên bảo vệ của  Công ty Long Sơn, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức(Đắk Nông)đánh người bị tàn phế diễn ra vào tháng 03/2015.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. TAND tỉnh đã giữ nguyên tội danh đối với các bị cáo; đồng thời áp dụng tình tiết tăng nặng với 2 bị cáo do sử dụng hung khí nguy hiểm, có tính chất côn đồ.

HĐXX đã quyết định tăng án đối với bị cáo Võ Văn Luân lên 10 năm tù, bị cáo Trần Thanh Phong lên 8 năm 6 tháng tù, các bị cáo còn lại giữ nguyên mức án sơ thẩm. HĐXX cũng chấp nhận một phần yêu cầu của gia đình người bị hại và các luật sư để ra quyết định kiến nghị ngay trong bản án và chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xem xét, khởi tố vụ án do thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự nghiêm trọng của các đối tượng: Đào Công Bắc, Linh Thị Phương (vợ Bắc), Phạm Đình Phúc và một đối tượng tên Đức (tự Đức đen, là em họ hàng với bà Phương) và một đối tượng khác tên Phương (làm thư ký cho Giám đốc Công ty Long Sơn) do có vai trò rất nguy hiểm trong vụ án mà cấp sơ thẩm không tiến hành điều tra nhằm tránh bỏ lọt tội phạm.

8 bị cáo tại tòa phúc thẩm hình sự
8 bị cáo tại tòa phúc thẩm hình sự

Theo cáo trạng, vụ án xuất phát từ nguyên nhân tranh chấp mảnh đất bỏ hoang không canh tác tại tiểu khu 1529, xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức) giữa anh em Trần Văn Thanh, Trần Văn Hanh, Trần Văn Huỳnh và Đào Công Bắc cùng trú xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, Bình Phước. Từ đây, Đào Công Bắc có “nhờ” Phạm Đình Phúc (cùng trú xã Bom Bo) đòi giúp đất và hứa bồi dưỡng. Chiều 03/03/2015, Phạm Đình Phúc rủ thêm nhóm của Bốn, Long và Phong; Long gọi thêm Duy và Phú cùng một số nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Long Sơn mang theo hung khí đến rẫy của Trần Văn Thanh. Tại đây, nhóm của Bốn xông vào đánh, chém những người trong gia đình của anh Thanh. Vụ truy sát khiến anh Trần Văn Thanh bị chấn thương sọ não, thương tật vĩnh viễn 90%, ba người khác trong gia đình anh Thanh cũng bị thương. Tuy nhiên, theo cáo trạng trong phiên tòa sơ thẩm lần thứ 7 đã có sự thay đổi. Theo đó, người đánh anh Thanh gây thương tích 89% là Luân (trước đó Luân được xác định gây thược tích 1%), còn Long gây thương tích 1% (trước đó Long được xác định gây thương tích 90%).

Trước đó, vào ngày 19 và 20/9, TAND huyện Tuy Đức đã đưa ra xét xử và tuyên phạt 8 bị cáo với tổng mức án là 44 năm tù: Cụ thể,  Võ Văn Luân (SN 1990, trú tỉnh Tây Ninh) 8 năm 6 tháng tù giam; Phạm Thanh Long (SN 1988) 7 năm 6 tháng tù giam; Trần Văn Bốn (SN 1986) 6 năm tù giam; Nguyễn Khắc Duy (SN 1994) 4 năm tù giam; Trương Thanh Dững (SN 1994) 5 năm tù giam, Trần Thanh Phú (SN 1993) 5 năm tù giam, Trần Thanh Phong (SN 1992) 6 năm tù giam và Trần Văn Trí (SN 1999, cùng trú tỉnh Bình Phước) 2 năm tù treo vì tội “Cố ý gây thương tích”.

Tin & ảnh: Phạm Hoài

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Xét xử phúc thẩm 8 bảo vệ Công ty Long Sơn đánh người tàn phế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO