Đắk Nông: Khởi tố một đối tượng đốt trạm bảo vệ rừng

29/05/2014 00:00

(TN&MT) - Công an huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Khoa về hành vi hủy hoại tài sản.

   
(TN&MT) - Chiều ngày 28/5, ông Lê Khả Vân – Phó trưởng Công an huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, Công an huyện đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Khoa (SN 1969, trú tại thôn Thuận Nam, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song) về hành vi hủy hoại tài sản.
   
   
  Theo đó, vào trưa ngày 7/5, căn nhà gỗ (có diện tích 60m2) của Công ty TNHH MTV Thuận Tân xây dựng để làm trạm quản lý và bảo vệ rừng (thuộc địa phận thôn Thuận Bắc, xã Thuận Hạnh) bỗng nhiên bị cháy rụi. Bên trong căn nhà còn có một số vật dụng ở trong đó như 1 chiếc xe máy, 1 ti vi, 1 đầu kỹ thuật số, 1 ấm điện, nồi cơm điện, 1 tủ gỗ, 1 giường gỗ…Qua khai thác hiện trường, Cơ quan điều tra phát hiện có những dấu hiệu bất thường và có những vết ủng xung quanh ngôi nhà bị cháy.
   
  Mở rộng hiện trường cơ quan điều tra phát hiện một người đàn ông tên Khoa đang sử dụng chiếc ủng làm rẫy ở khu vực gần với hiện trường vụ cháy có nhiều điểm trùng khớp với dấu vết của chiếc ủng để lại tại hiện trường. Khi cơ quan điều tra đặt các câu hỏi tìm hiểu thì thấy Khoa trả lời quanh co và có nhiều biểu hiện lạ. Trước những biểu hiện nghi vấn, Cơ quan điều tra đã mời Khoa về trụ sở để làm việc và bằng nghiệp vụ sắc bén đã buộc đối tượng phải cúi đầu nhận tội.
   
  Tại cơ quan điều tra, Trương Văn Khoa khai nhận là vào năm 2008, Khoa cùng gia đình vào khu vực này phát dọn được 0,9ha đất để canh tác. Không lâu sau đó, Công ty TNHH Một thành viên Thuận Tân đã cho xây dựng 1 căn nhà gỗ để làm trạm quản lý và bảo vệ rừng bên cạnh phần đất này. Do bức xúc với việc cán bộ công ty nhổ khoai lang ở phần đất sau trạm để trồng keo và nhiều lần xin xây dựng nhà trên phần đất trên nhưng không được nên vào sáng 5/5, Khoa đã vào rẫy, xé một chiếc khăn thành nhiều sợi rồi tẩm dầu vào vách trên căn nhà và châm lửa đốt. Sau đó, Khoa còn rủ một vài người về nhà hàng xóm nhậu để tạo bằng chứng ngoại phạm. Tuy nhiên, chính dấu ủng để lại tại hiện trường đã tố cáo hành vi phạm tội của đối tượng này.
   
  Tin & ảnh: Lê Phước
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khởi tố một đối tượng đốt trạm bảo vệ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO