Đắk Nông: Khởi tố, bắt tạm giam 1 trinh sát hình sự nhận hối lộ

19/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Chiều 18/3, Trung tá Phạm Thanh Bình - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi...

 

(TN&MT) - Chiều 18/3, Trung tá Phạm Thanh Bình - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trung úy Lãnh Thanh Bình (nguyên là trinh sát hình sự Công an huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Trung úy Lãnh Thanh Bình (nguyên là trinh sát hình sự Công an huyện Đắk Mil) bị bắt để điều tra về hành vi nhận hối lộ
Trung úy Lãnh Thanh Bình (nguyên là trinh sát hình sự Công an huyện Đắk Mil) bị bắt để điều tra về hành vi nhận hối lộ

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 15/1, Công an huyện Đắk Mil bắt 6 đối tượng đang đánh bạc tại xã Thuận An (huyện Đắk Mil). Khi công an đang xử lý vụ việc, Trung úy Bình đã liên hệ với người nhà các con bạc này để gợi ý họ “chạy” tiền để được tại ngoại cho các nghi can. Sau đó, một người thân của nhóm đánh bạc nói trên đã đưa tiền cho Bình 60 triệu đồng và được Bình hứa là sẽ lo cho các bị can được tại ngoại. Nhưng hành vi nhận hối lộ của Bình đã bị người nhà các con bạc bí mật ghi hình, ghi âm để làm bằng chứng.

Cuối tháng 1/2016, người thân các con bạc đã liên hệ và cung cấp chứng cứ cho ông Trần Minh Lợi (trú xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để ông này làm bằng chứng tố cáo. Biết sự việc bị lộ, Bình gọi điện, nhắn tin xin ông Lợi bỏ qua, đồng thời mang quà tìm đến nhà ông Lợi ngõ ý đưa tiền mong ông không tố cáo. Việc làm này của Bình tiếp tục bị ông Lợi quay clip, ghi âm làm bằng chứng, sau đó làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Bình gửi các cơ quan chức năng.

Được biết, sau khi vụ việc bị bại lộ, Bình đã tìm người nhà các nghi can để trả lại số tiền này. Nhưng theo Đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, hành vi phạm tội này đã được hoàn thành nên vẫn phải xử lý hình sự. Cũng theo đại tá Lếp, bước đầu ông Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Y Nam và Trung úy Trần Thanh Hải (đều công tác tại Công an huyện Đắk Mil) để điều tra vì liên quan đến vụ việc. Vào ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (SN 1978) cùng Nguyễn Xuân An (SN 1985, cùng ở xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Mil) về hành vi đưa hối lộ. Hai đối tượng là Trương Thị Lan (SN 1971) và Nguyễn Thị Tí (SN 1960, ở xã Thuận Hạnh) cũng bị ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú vì liên quan đến vụ việc nêu trên.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khởi tố, bắt tạm giam 1 trinh sát hình sự nhận hối lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO