Đắk Nông: Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

25/04/2014 00:00

(TN&MT) - Chỉ vì hám lợi, hai bố con Sơn nói riêng và nhiều người nông dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói chung đã tự đưa mình vào con đường tội phạm.

   
(TN&MT) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng  Nguyễn Quang Sơn (SN 1977) và Phạm Ngọc Tuyến (SN 1954, bố vợ của Sơn, cùng trú tại thôn 11, xã Nam Bình, huyện Đắk Song) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
   
   
  Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan điều tra, từ tháng 4/2013, Sơn và ông Tuyến lên nhà Hoàng Văn Khoa (em vợ của Tuyến) tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) xin hạt giống cây cần sa về trồng xen kẽ trong rẫy cà phê của mình. Trong thời khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10/2013, hai bố con Sơn thu hoạch mẻ cần sa đầu tiên, phơi khô và bán cho một đối tượng mà Khoa dẫn đến (chưa rõ nhân thân, lai lịch) 3 lần (mỗi lần 5kg), với giá 1 triệu đồng/1kg và chia nhau tiêu xài. Đến ngày 26/3/2014 (trước khi bị bắt 1 ngày), Sơn tiếp tục bán cho vị “khách quen” 10kg cần sa khô nhưng vị khách này nợ tiền và hứa sẽ trả tiền cho Sơn đầy đủ vào lần mua sau.
   
   Nhận được tin báo của người dân, ngày 27/3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Công an huyện Đắk Song tiến hành kiểm tra 3 điểm thuộc khu vực rẫy cà phê, cao su của 2 gia đình Sơn và ông Tuyến. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều cây cần sa cao từ 40-90cm, được trồng xen kẽ giữa cây cao su và cà phê. Sau đó, lượng chức năng đã tiến hành nhổ bỏ, thu gom và tạm giữ 448,8 kg cây cần sa tươi tại hiện trường để làm tang vật của vụ án. Trước đó, các lực lượng chức năng tại Đắk Nông đã phát hiện nhiều vụ trồng cây cần sa xen kẽ với cây cà phê, cao su ở những nương rẫy hẻo lánh, ít người lui tới.
   
  Chỉ vì hám lợi, hai bố con Sơn nói riêng và nhiều người nông dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói chung đã tự đưa mình vào con đường tội phạm.
   
  Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT điều tra mở rộng, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan.
   
  Tin & ảnh: Lê Phước
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO