Đắk Lắk: Xử lý kỷ luật trưởng công an xã đá đồ của dân khi dẹp lề đường

01/11/2017 00:00

(TN&MT) - Huyện Krông Ana tỉnh Đắk Lắk đã xử lý kỷ luật mức khiển trách đối với ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng công an xã Quảng Điền vì đá đồ của dân khi dẹp lòng lề...

 

(TN&MT) - Huyện Krông Ana tỉnh Đắk Lắk đã xử lý kỷ luật mức khiển trách đối với ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng công an xã Quảng Điền vì đá đồ của dân khi dẹp lòng lề đường khu vực chợ Điện Bàn trung tâm xã.

Sáng nay 1/11, ông Lê Đức Thành - Trưởng phòng nội vụ huyện Krông Ana cho biết: Hội đồng kỷ luật huyện Krông Ana, Đắk Lắk đã họp vào chiều 31/10 và thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền có hành vi đá bay đồ dùng, hàng hoá, thau cá người dân khi đi dẹp lòng lề đường.

UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk tồ chức buổi công khai xin lỗi người dân ngày 5/10/2017
UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk tồ chức buổi công khai xin lỗi người dân ngày 5/10/2017

Theo trưởng phòng nội vụ: “Sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện đã yêu cầu lãnh đạo xã Quảng Điền và cá nhân ông Thịnh xin lỗi người dân. Trước đó, Trưởng công an xã cũng đã có giải trình và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. UBND xã Quảng Điền đã họp thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Thịnh.  Sắp tới, Hội đồng sẽ có văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện ký quyết định kỷ luật đối với cán bộ này”.

Trao đổi báo chí: Ông Miêng Klơng - Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk cho biết UBND huyện Krông Ana đã có báo cáo gửi Sở xin ý kiến chỉ đạo xử lý đối với ông Lê Tấn Thịnh vì người này không phải là công chức. "Sở đã có văn bản trả lời UBND huyện cho biết xử lý kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm của trưởng công an xã. Do đó, UBND huyện cần họp để phân tích những sai phạm của trưởng công an xã từ đó rút ra bài học chung".

Ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana trực tiếp xin lỗi tiểu thương và nhân dân địa phương
Ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana trực tiếp xin lỗi tiểu thương và nhân dân địa phương

Sự vụ xảy ra vào ngày 3/10, trên một số tài khoản mạng xã hội đăng tải clip ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã Quảng Điền đi dẹp lòng lề đường tại chợ Điện Bàn sáng cùng ngày và liên tục dùng chân đá các vật dung, thau đựng hàng hoá của người dân bày bán gây dư luận bất bình. Sau đó, ngày 5/10, UBND xã Quảng Điền đã tổ chức buổi xin lỗi công khai các tiểu thương, người bán hàng tại chợ Điện Bàn. Phát biểu tại buổi xin lỗi, ông Thịnh cho biết: “Việc xử lý lòng lề đường thực hiện thường xuyên nhưng một số tiểu thương không chấp hành. Việc dọn dẹp lấn chiếm lòng lề đường của tôi là không sai, trong khi một số tiểu thương thì không chấp hành và cố tình lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi bán hàng gây cản trở giao thông. Đã thế họ còn có hành động thách đố nên tôi bức xúc. Do những lời thách thức, tôi mới có hành động không hay đối với người bán hàng. Hôm nay, có đầy đủ bà con ở xã, tôi thấy hành động của mình sai nên tôi xin lỗi tiểu thương và nhân dân.

Việc nhận ra lỗi và nhanh chóng xin lỗi công khai người dân cũng là điều đáng ghi nhận từ ông Lê Tấn Thinh. Vấn đề là để không có những hành động tương tự thì người cán bộ, công chức khi thực hiện chức trách nhiệm vụ cần giữ thái độ chuẩn mực, bình tỉnh để giải quyết sự việc theo đúng quy định của pháp luật. Song về người dân mà cụ thể là các tiểu thương cũng cần nêu cao ý thức chấp hành pháp luật không lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh để đảm bảo trật an toàn giao thông./.

Đình Thắng

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Xử lý kỷ luật trưởng công an xã đá đồ của dân khi dẹp lề đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO