Đắk Lăk: Tranh chấp đất, 7 người thương vong

17/12/2017 00:00

(TN&MT) - Hai nhóm người tranh giành đất lâm nghiệp do UBND xã Ea Bung quản lý sau đó xảy ra hỗn chiến khiến 1 người tử vong tại chỗ, 6 người bị thương nặng...

 

(TN&MT) - Hai nhóm người tranh giành đất lâm nghiệp do UBND xã Ea Bung quản lý sau đó xảy ra hỗn chiến khiến 1 người tử vong tại chỗ, 6 người bị thương nặng đang được cấp cứu ở Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lăk.

Hiện trường vụ hỗn chiến kinh hoàng làm 1 người chết và 6 người bị thương
Hiện trường vụ hỗn chiến kinh hoàng làm 1 người chết và 6 người bị thương

Vào khoảng 23h30, khuya 16/12, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ hỗn chiến khiến 7 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, có một nhóm người khoảng 10 người sử dụng máy cày đưa vào khu vực đất ở khu 263 xã Ea Bung (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) để cày đất. Ngay lúc này, một nhóm người tại đây cho rằng đây là đây là đất của mình đã canh tác từ lâu nên hai bên xảy ra xô xát, nhưng được can ngăn nên hai bên bỏ về.

Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, những người của hai nhóm lại tiếp tục xảy ra ẩu đả. Tại đây, hai bên xông vào dùng dao rựa, súng tự chế, mã tấu… đánh nhau.

Trong lúc hỗn chiến, anh Phạm Thế Văn (SN 1991, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong tại chỗ, 6 người khác bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã khẩn trương tiến hành cấp cứu, băng bó vết thương. Các y bác sĩ tại đây cho hay, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, người và tay chân do dao, rựa chém.

Công an đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi anh Phạm Thế Văn
Công an đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi anh Phạm Thế Văn

Theo người nhà các nạn nhân tại bệnh viện, sự việc xảy ra vào khoảng 14h chiều cùng ngày. Lúc này, hai bên xảy ra tranh chấp đất đai nên lao vào đánh, chém nhau khiến một người tử vong và nhiều người bị thương.

Cũng theo người nhà các nạn nhân, trong lúc 8 người đang vào khu vực đất nêu trên để cày đất thì nhóm khoảng 30-40 người địa phương ra tay chém vào nhóm người đang cày đất.

Tại hiện trường vụ việc, chúng tôi ghi nhận cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều hung khí như dao rựa, mã tấu, gậy gộc, súng tự chế, 1 chiếc xe máy cày, 1 xe ô tô.

Thông tin từ cơ quan điều tra, đến khoảng 23h cùng ngày, đã tiến hành triệu tập hàng chục nghi can liên quan đến vụ hỗn chiến để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu vực tranh chấp là đất lâm nghiệp do UBND xã Ea Bung quản lý. Tuy nhiên, đất đã bị xâm chiếm, canh tác từ nhiều năm nay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Những người bị thương đang điều trị tại BV Đa Khoa Đắk Lăk
Những người bị thương đang điều trị tại BV Đa Khoa Đắk Lăk

Bệnh nhân bị thương nhập viện gồm:

Đăng Văn Hà (48 tuổi, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) bị đa chấn thương vùng đầu, lưng, tay…

Đăng Văn Sơn (20 tuổi, con ông Hà) bị đa chấn thương vùng đầu, tay chân, nguy kịch.

Đăng Công Hải (31 tuổi, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) bị đa chấn thương vùng đầu, vai, tay, nguy kịch.

Đăng Công Báo (36 tuổi, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) bị đa chấn thương

Nguyễn Cao Nguyên (24 tuổi, trú xã Ea Lê, huyện Ea Súp) đa chấn thương, nguy kịch.

Trịnh Xuân Thành (34 tuổi, trú xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) bị đa chấn thương trên đầu, tay.

Báo TNMT sẻ tiếp tục thông tin

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lăk: Tranh chấp đất, 7 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO