Đắk Lắk: Nhiều doanh nghiệp tăng giá vé xe khách trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

30/04/2014 00:00

(TN&MT) - Đến thời điểm hiện tại, đã có 3 doanh nghiệp vận tải hành khách trên 2 tuyến BMT - Phan Rang và BMT - TP.HCM đăng ký tăng giá vé xe khách trong dịp Lễ...

   
(TN&MT) - Bà Dương Thị Ngọc Trong - Phó Giám đốc Công ty CP quản lý Bến xe Đắk Lắk cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có 3 doanh nghiệp vận tải hành khách trên 2 tuyến BMT - Phan Rang và BMT - TP.HCM đăng ký tăng giá vé xe khách trong dịp Lễ 30/4, 1/5.
   
   
  Theo ông Dương Tâm - Trưởng Phòng Kế hoạch điều độ (Công ty CP quản lý Bến xe Đắk Lắk) thì 3 doanh nghiệp đăng ký tăng giá vé là: Công ty Bắc Sơn (cả 2 tuyến BMT - Phan Rang và BMT - TP.HCM từ ngày 26/4 đến 1/5), Công ty CP Xe khách Đắk Lắk (tuyến BMT - TP.HCM từ ngày 3/5 đến 5/5) và HTX Du lịch Sài Gòn (tuyến BMT - TP.HCM từ ngày 1/5 đến 5/5). Các doanh nghiệp trên đã gửi bản đăng ký tăng giá và niêm yết giá trước quầy bán vé với mức tăng 40% so với ngày thường.
   
  Bà Dương Thị Ngọc Trong chia sẻ: "Sở dĩ, một số doanh nghiệp đăng ký tăng giá vé trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 là vì 2 tuyến đường trên tập trung rất lớn lượng hành khách đi lại. Riêng tuyến BMT - TP.HCM, lượng hành khách từ TP.HCM và các tỉnh lân cận về Đắk Lắk cao gấp nhiều lần ngày thường nên các đơn vị vận tải hành khách đã đăng ký tăng giá vé để bù đắp chi phí chạy rỗng chặng ngược lại. Tuy nhiên, có rất nhiều đơn vị trên 2 tuyến này không đăng ký tăng giá vé và vẫn giữ mức giá ổn định so với ngày thường".
   
                                                                                                Lê Phước
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Nhiều doanh nghiệp tăng giá vé xe khách trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO