Đắk Lắk: Mật phục bắt xe chở đá quá tải hơn 130%

28/07/2016 00:00

  (TN&MT) - Chiều ngày 28/7, ông Trần Thủ - Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử phạt theo quy định đối với một chiếc xe...

 

(TN&MT) - Chiều ngày 28/7, ông Trần Thủ - Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử phạt theo quy định đối với một chiếc xe vượt quá tải trọng cho phép khi đang lưu thông trên QL 27.

Lực lượng chức năng dùng máy cẩu đưa những tảng đá từ trên xe xuống
Lực lượng chức năng dùng máy cẩu đưa những tảng đá từ trên xe xuống

Trước đó, vào ngày 25/7, đường dây nóng của Bộ GTVT nhận được phản ánh của người dân về việc xe tải chở đá vượt tải trọng ngang nhiên lưu thông trên QL 27 theo hướng từ huyện Krông Bông ra ngoài vào ban đêm. Ngay lập tức, Thanh tra Sở GTVT Đắk Lắk đã bố trí lực lượng, tiến hành mật phục. Khoảng 21 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện chiếc xe tải mang BKS 77C - 110.73 do tài xế Nguyễn Quốc Toàn điều khiển chở theo 3 tảng đá nguyên khối lớn lưu thông trên QL 27, đoạn qua huyện Cư Kuin.

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Đắk Lắk cho biết, sau khi cân xe, tổng trọng tải của chiếc xe là 112 tấn, vượt tải trọng hơn 130% (tổng trọng tải cho phép là 48 tấn). Lực lượng chức năng đã tạm giữ phương tiện, yêu cầu hạ tải và tiến hành xử phạt hành chính tài xế 15 triệu đồng, chủ phương tiện 68 triệu đồng.

Một chiếc xe tải cỡ lớn được chất đầy đá, nằm nghĩ tại Tỉnh lộ 12, đoạn qua thôn 6 (xã Hòa Sơn)
Một chiếc xe tải cỡ lớn được chất đầy đá, nằm nghĩ tại Tỉnh lộ 12, đoạn qua thôn 6 (xã Hòa Sơn)

Theo ông Trần Thủ - Chánh thanh tra Sở, tình trạng xe quá tải trên địa bàn Đắk Lắk thời gian vừa qua có xu hướng giảm do các mức khung hình phạt rất nặng. Đối với các xe vi phạm tải trọng cho phép khoảng 30 - 50% chiếm số lượng nhiều , còn vượt mức 100% thì rất ít. “Những xe vượt tải trọng đã gây ảnh hưởng rất lớn làm hư hỏng các tuyến đường Tỉnh lộ, Quốc lộ và tiềm ẩn nguy cơ cầu sập, mất an toàn giao thông cho người dân. Sở thường xuyên tiến hành kiểm tra để phát hiện và hạn chế tối đa tình trạng xe quá tải trên địa bàn tỉnh” - ông Thủ nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu của PV, những chiếc xe chở đá này thường xuyên chạy vào ban đêm trên Tỉnh lộ 12. Người dân địa phương cũng phản ánh đá từ trên các xe này có nguồn gốc từ bãi đá đang bị các đối tượng khai thác trái phép ở khu vực thôn 6 (xã Hòa Sơn).

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Mật phục bắt xe chở đá quá tải hơn 130%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO