Đắk Lắk: Gần 24 nghìn thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

02/06/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 2/6, tại Đắk Lắk, gần 24 nghìn thí sinh đã có mặt tại 51 hội đồng coi thi để dự thi môn Ngữ Văn – môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT...

   
(TN&MT) - Sáng 2/6, tại Đắk Lắk, gần 24 nghìn thí sinh đã có mặt tại 51 hội đồng coi thi để dự thi môn Ngữ Văn – môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.
   
   
  Ông Trương Thức - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, toàn tỉnh có 23.985 thí sinh đăng ký dự thi (21.082 thí sinh hệ GD THPT và 2.903 thí sinh hệ GDTX), tham gia thi tại 1.019 phòng thi của 151 Hội đồng coi thi. Trong buổi sáng 2/6, toàn tỉnh có 64 thí sinh bỏ thi môn Ngữ văn, trong đó có 23 thí sinh hệ GD THPT (4 có lý do, 19 không có lý do) và 41 thí sinh hệ GDTX (không có lý do). Theo báo cáo từ các Hội đồng coi thi, các thí sinh làm bài tương đối tốt và không có trường hợp nào vi phạm”.
   
  Đề thi năm môn Ngữ văn năm nay được đánh giá là vừa sức đối với các thí sinh dự thi vì bao gồm cả tình hình thời sự (câu hỏi thứ nhất liên quan đến vấn đề Biển Đông) và chương trình học (vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt). Tại Hội đồng thi Trường THPT Hồng Đức, thí sinh Trần Khánh Nguyên cho biết: “Ngoài câu hỏi liên quan đến chương trình học, phần nghị luận có một câu hỏi nêu lên ý kiến của bản thân đối với việc Trung Quốc ngang nhiên đặt hạ trái phép giàn khoan HD 981 trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Em đã tìm hiểu vấn đề này nhiều nên câu hỏi này em làm khá tốt, toàn bộ bài thi chắc sẽ đạt điểm khá”. Cùng ý kiến trên, 2 em Nguyễn Trương Quỳnh Trang và Trần Vũ Khánh An (tại Hội đồng thi Trường THPT Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Qua bài thi, chúng em đã thể hiện được những ý kiến, suy nghĩ của mình về vấn đề biển đảo và chủ quyền của dân tộc, qua đó 1 lần nữa khẳng định Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam!”.
   
   
  Chiều nay, các thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 sẽ bước vào môn thi thứ 2 (môn thi tự chọn: Vật lý hoặc Lịch sử). Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 5 môn thi, trong đó có 2 môn thi bắt buộc (Toán và Ngữ văn) và 3 môn tự chọn, các thí sinh sẽ tham gia thi từ sáng ngày 2/6 đến sáng ngày 4/6.
   
  Tin & ảnh: Lê Phước
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Gần 24 nghìn thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO