Đắk Lắk: Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đón tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Campuchia

18/03/2014 00:00

(TN&MT) – Chiều 17/3, Đại tướng Chia Mon – Phó Tư lệnh Lục quân, kiêm Tư lệnh Quân khu 4 Quân đội Hoàng gia Campuchia đã đến thăm và làm việc với Ban Chỉ đạo...

   
(TN&MT) – Chiều 17/3, Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Hoàng gia Campuchia do Đại tướng Chia Mon – Phó Tư lệnh Lục quân, kiêm Tư lệnh Quân khu 4 dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.
   
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Hoàng gia Campuchia và Ban Chỉ đạo Tây Nguyên
   
  Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Việt Hùng – Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã trao đổi với đoàn đại biểu những thông tin chung về tình hình kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng của Tây Nguyên, đồng thời nêu ra những kết quả trong quá trình hợp tác phát triển kinh tế – xã hội và sự hỗ trợ, phối kết hợp bảo vệ an ninh biên giới  giữa Tây Nguyên và các tỉnh Đông Bắc Campuchia. Trong đó, nổi bật là vấn đề thường xuyên trao đổi thông tin, triển khai nhiều chương trình hợp tác toàn diện trên tất các lĩnh vực giữa Tây Nguyên và các tỉnh Đông Bắc Campuchia, đúng theo sự thỏa thuận giữa cấp cao hai nước.
   
  Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Chia Mon bày tỏ: "Chúng tôi một lần nữa cảm ơn Đảng Cộng sản Việt Nam, quân tình nguyện Việt Nam và nhân dân các dân tộc Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng trước đây, cũng như tích cực hỗ trợ phát triển kinh tế, ổn định xã hội sau này. Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới đây, sự hợp tác phát triển giữa các tỉnh Đông Bắc Campuchia với các tỉnh Tây Nguyên sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, quan hệ giữa Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Quân khu 7 của Việt Nam với Quân khu 4 của Quân đội Hoàng gia Campuchia ngày càng thắt chặt hơn nữa".
   
  Kết thúc buổi làm việc, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Hoàng gia Campuchia thống nhất một số nội dung, trong đó trọng tâm là: Đẩy nhanh hơn nữa việc phân giới cắm mốc trên biên giới giữa Tây Nguyên với các tỉnh Đông Bắc Campuchia, nhằm hoàn thành theo đúng cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước; tăng cường hợp tác phát triển trên lĩnh vực kinh tế và giáo dục giữa các tỉnh Tây Nguyên với các tỉnh Đông Bắc Campuchia; lực lượng vũ trang, nhân dân các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh Đông Bắc Campuchia phối hợp đấu tranh không để các thế lực thù địch thực hiện âm mưu và hành động chia rẽ, chống phá tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Campuchia.
   
                                                                                        Tin & ảnh: Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đón tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO