Đã xác định được tàu sắt đâm chìm tàu cá của ngư dân Quảng Nam

14/04/2017 00:00

(TN&MT) - Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cho biết, đã truy tìm và xác minh được hung thủ đâm chìm tàu cá QNa – 90191 của ngư dân Quảng Nam trên vùng biển Đà Nẵng vào tối ngày 8/4.

Cơ quan chức năng làm việc với các thành viên của tàu HP – 4054 để làm rõ nguyên nhân vụ va chạm dẫn đến chìm tàu ngư dân
Cơ quan chức năng làm việc với các thành viên của tàu HP – 4054 để làm rõ nguyên nhân vụ va chạm dẫn đến chìm tàu ngư dân

Hung thủ gây ra vụ đâm chìm tàu cá QNa – 90191 của ngư dân Quảng Nam là tàu sắt mang số hiệu HP-4054 của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Minh Nghĩa có trụ sở tại TP. Hải Phòng. Con tàu này sau khi gây tai nạn đã không dừng lại cứu vớt các ngư dân mà tiếp tục hành trình từ Đà Nẵng về Hải Phòng.

Làm việc với cơ quan điều tra, những người liên quan gồm: Đồng Văn Cửu (SN 1976, là chủ tàu, trú ở Đông Khê, Hải Phòng); Bùi Văn Thắng (SN 1981, trú tại Kinh Môn, Hải Dương, là thuyền trưởng) Nguyễn Văn Vấn (SN 1970, trú Nông Cống, Thanh Hóa, là nấu ăn trên tàu) đã khai là tàu đã đậu ở Cảng Đà Nẵng suốt một tháng qua để thực hiện hợp đồng hút cát. Tối 8/4 tàu được chủ yêu cầu quay về Hải Phòng. Quá trình đi về, do trời tối không biết tàu có va chạm với tàu cá của ngư dân nên tàu vẫn hành trình bình thường về Hải Phòng.

Trước đó vào tối 8/4, tàu cá QNa - 90191 do ông Nguyễn Hữu Mười (trú tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đang trên đường vào khu vực cảng  cá Thọ Quang thì va chạm với tàu sắt. Vụ va chạm khiến tàu cá QNa - 90191 cùng 4 ngư dân chìm trên biển. Một ngư dân trên tàu đã bơi được vào bờ thông báo với lực lượng Biên phòng cảng Tiên Sa. Trạm Biên phòng cảng đã điều động 2 xuồng máy kịp thời cứu được các ngư dân. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

                                                                      Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xác định được tàu sắt đâm chìm tàu cá của ngư dân Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO