Đà Nẵng: Vinh danh cây đa 800 năm tuổi trở thành cây di sản

08/06/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 8/6, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tổ chức vinh danh cây đa cổ thụ là cây di sản.

   
(TN&MT) - Sáng 8/6, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tổ chức vinh danh cây đa cổ thụ nằm tại tiểu khu 63, Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (tại bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, TP. Đà Nẵng) là cây di sản.
   
Nằm phía Đông Nam bán đảo Sơn Trà, cây đa Sơn Trà được đánh giá là một trong những cây cổ thụ lớn nhất tại đây. Cây đa này có chu vi thân 10m, 26 rễ phụ, mỗi rễ cao khoảng 25m, mọc tại tiểu khu 63 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Sở dĩ cây đa Sơn Trà được công nhận là Cây di sản vì theo nghiên cứu của Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Đà Nẵng, cây đa này đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe về nhiều mặt như lịch sử, quá trình sinh trưởng, văn hóa, du lịch…
   
  Đây là cây di sản đầu tiên ở Đà Nẵng có ý nghĩa trong việc nâng cao giá trị của khu rừng già Sơn Trà cũng như tạo nên một quần thể thiên nhiên sinh động cho việc bảo tồn và phát triển thảm thực vật nơi đây. “Việc công nhận cây đa Sơn Trà là cây di sản Việt Nam nhằm mục đích quảng bá sự phong phú và đa dạng của hệ thực vật ở Khu bảo tồn thiên nhiên bán đảo Sơn Trà cũng như nâng cao ý thức của cộng đồng khi đến tham quan, du lịch tại đây” - ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho hay.
  Không chỉ có giá trị về mặt bảo tồn thiên nhiên, cây đa Sơn Trà còn được xem là điểm tham quan thu hút nhiều du khách khi đến thăm khu rừng già Sơn Trà, nhất là các tour du lịch mạo hiểm và du lịch sinh thái. Việc công nhận cây đa Sơn Trà là cây di sản sẽ góp phần nâng cao hình ảnh du lịch tại bán đảo Sơn Trà cũng như kích thích sự tò mò của nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Theo Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, hiện đã có 600 cây các loại trên cả nước được vinh danh là cây di sản, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ nguồn gen quý hiếm của hệ thực vật tại Việt Nam.
   
Tin và ảnh: Xuân Lam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Vinh danh cây đa 800 năm tuổi trở thành cây di sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO