Đà Nẵng: Vận động hơn 210 tỷ đồng hỗ trợ nhân đạo giai đoạn 2015 -2020

Phạm Yến| 17/07/2020 19:15

(TN&MT) - Ngày 17/7, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ thành phố lần thứ V (2020-2025), nhằm tổng kết đánh giá phong trào thi đua 5 năm (2015-2020), phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025 và tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng lần thứ V

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng đã nỗ lực phấn đấu, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong công tác nhân đạo, nhiều mô hình, phong trào điển hình ngày càng phát triển, đi vào thực tiễn giúp xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Qua các phong trào thi đua, từ năm 2015 đến nay giá trị các hoạt động nhân đạo đạt hơn 210 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 540.000 lượt người. Điển hình như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội CTĐ đã khảo sát, lập hồ sơ và vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp cho 21.229 địa chỉ nhân đạo với trị giá hơn 53 tỷ đồng; Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, ước tính mỗi năm gần 20.000 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ với trị giá 5 tỷ đồng.

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 

Hoạt động hiến máu tình nguyện đã thu hút sự tham gia đông đảo của mọi người trong cộng đồng từ học sinh, sinh viên đến người lao động, công nhân, viên chức đến các chức sắc tôn giáo v.v… Cho đến nay, tỷ lệ hiến máu tình nguyện của người dân Đà Nẵng đang ở nhóm cao nhất nước với khoảng 3,3% dân số, mỗi năm vận động hơn 40.000 đvm để bảo đảm nguồn máu phục vụ trong cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh, các hoạt động nhân đạo, hoạt động huấn luyện kỹ năng về Sơ cấp cứu, phòng tránh tai nạn thương tích, tuyên truyền phổ biến kiến thức vê phòng ngừa ứng phó thảm họa rủi ro thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, tuyên truyền hiến tặng mô, tạng cho các đối tượng được Hội Chữ thập đỏ quan tâm triển khai hiệu quả như mô hình điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ gắn với hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông tại cộng đồng…

Tỷ lệ hiến máu tình nguyện của người dân Đà Nẵng đang ở nhóm cao nhất nước với khoảng 3,3% dân số

Bà  Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng cho biết, Trong hoạt động phòng chống dịch Covid - 19 vừa qua, các cấp hội đã vận động nguồn lực gần 3,7 tỷ đồng để hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng tham gia phòng chống dịch, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch. Lực lượng cán bộ hội, tình nguyện viên đã có mặt rất sớm trong công tác vận động, tuyên truyền kiến thức phòng chống dịch bệnh cho những người yếu thế ít có cơ hội tiếp cận thông tin về phòng chống dịch ở khu dân cư khó khăn, các chợ nhỏ, bệnh viện xa trung tâm thành phố vv…và từng hộ dân.

“Kết quả đã tổ chức 144 điểm cho 27.536 lượt người dân trong đó có những địa bàn xa trung tâm thành phố như Thôn Giàn Bí, xã Hòa Bắc, Thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, Hòa Vang, Hòa Ninh, Hòa Sơn, Chợ Túy Loan thuộc xã Hòa Phong, Chợ Lệ Trạch thuộc xã Hòa Tiến với 21.350 tờ rơi, 59.240 khẩu trang, 23.531 xà phòng/nước rửa tay/ dung dịch sát khuẩn được cấp phát. 4.432 suất quà gồm lương thực thực phẩm được tặng cho những hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng dịch tại 48 xã/phường với tổng kinh phí 886.400.000 đồng”, bà Hồng nói.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Thi đua yêu nước của Hội, giai đoạn 2015-2020. Đồng thời, UBND thành phố cũng tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Vận động hơn 210 tỷ đồng hỗ trợ nhân đạo giai đoạn 2015 -2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO