Đà Nẵng:Tổng kết Đề án thí điểm kiện toàn hệ thống Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất một cấp

12/06/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 12/6, Sở TN&MT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá Đề án thí điểm kiện toàn hệ thống Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất.

   
(TN&MT) - Sáng 12/6, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá Đề án thí điểm kiện toàn hệ thống Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất một cấp trên địa bàn thành phố.
   
Toàn cảnh hội nghị
   
  Qua báo cáo đánh giá kết quả thử nghiệm mô hình, tất cả hồ sơ được kiểm tra chặt chẽ về tính pháp lý, cơ sở dữ liệu địa chính nên chất lượng giấy chứng nhận được cấp đảm bảo đúng quy định, giải quyết kịp thời những vướng mắc về chuyên môn, quản lý tốt việc tách thửa đất, hạn chế được nguyên nhân dẫn đến tranh chấp, khiếu nại trong cấp giấy chứng nhận.
  Theo đó, trong 2 năm qua, Văn phòng Đăng ký một cấp của TP. Đà Nẵng đã thực hiện đăng ký cấp gần 40.000  giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong đó, cấp giấy chứng nhận cho lần đầu hơn 23.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên tổng diện tích trên 31.000ha; cấp đổi, cấp lại 16.454 giấy chứng nhận với tổng diện tích gần 440 ha. Giải quyết gần 90.000 hồ sơ đăng ký biến động sau khi cấp giấy chứng nhận, đáp ứng yêu cầu của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố.
  Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Đây là một kết quả quan trọng, từ khi thực hiện thí điểm thành một cấp đã thống nhất cao về mặt chuyên môn và đúng quy định của pháp luật trong việc tiếp cận, giải quyết hồ sơ tại các quận, huyện”.
  Mô hình Văn phòng Đăng ký một cấp với mục tiêu lâu dài là xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu đất đai tập trung là điều kiện cần thiết cho việc tiến tới quản lý cơ sở dữ liệu đến từng thửa đất trên phần mềm chuyên ngành, phục vụ tốt cho mục tiêu đăng ký đất đai điện tử. Vì vậy, mô hình này đã giúp cho lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có cái nhìn chiến lược, lâu dài, quan trọng trong việc đầu tư xây dựng hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai.
   
Tin và ảnh: Ni Na - Xuân Lam

   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng:Tổng kết Đề án thí điểm kiện toàn hệ thống Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất một cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO