Đà Nẵng: Tổ chức Hành trình vì biển đảo quê hương năm 2020

Phạm Yến| 13/07/2020 10:32

(TN&MT) - Ngày 12/7, tại Bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng, Đoàn phường An Khê (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) phối hợp với Lữ đoàn công binh 83, LCĐ khoa Vật Lý- ĐHSP Đà Nẵng đã tổ chức Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2020.

Chương trình là chuyến đi của hơn 40 bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là những gương mặt trẻ, năng nổ trong công tác hoạt động. Các bạn đã tiến hành trồng cây lưu niệm, trồng cây cảnh bồn hoa tại khu sinh hoạt cộng đồng phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). 

Chương trình là chuyến đi của hơn 40 bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là những gương mặt trẻ, năng nổ trong công tác hoạt động

Đoàn mong muốn qua chương trình các bạn ĐVTN sẽ có những trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống, nhiệm vụ của chiến sĩ, đồng bào đang ngày đêm bám biển thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, thông qua những hoạt động cụ thể như: Tặng 100 cờ Tổ Quốc, 30 ảnh Bác Hồ, 30 áo Phao, 30 phao cứu hộ cho các ngư dân tại âu thuyền Thọ Quang. 

Tặng 100 cờ Tổ Quốc, 30 ảnh Bác Hồ, 30 áo Phao, 30 phao cứu hộ cho các ngư dân tại âu thuyền Thọ Quang

Trong hành trình Đoàn đã đến thăm Lữ đoàn công binh 83, trực tiếp tham quan nhà truyền thống đơn vị, nắm tình hình thực tế, sinh hoạt của đơn vị cũng như tìm hiểu thêm những công hiến của đơn vị khi tiến hành xây dựng những công trình tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Ngoài ra, khi Đoàn còn có những hoạt động như sinh hoạt giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức giải bóng đá thể thao tứ hùng… để động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Đoàn đã đến thăm Lữ đoàn công binh 83

Trong những năm qua, hướng về biển đảo Tổ quốc, Tuổi trẻ phường An Khê , cùng các lực lượng LCĐ khoa Vật Lý- ĐHSP không chỉ góp công, góp sức bằng những công trình, phần việc cụ thể, mà quan trọng hơn là thông qua các hoạt động, qua các Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” đã góp phần lan tỏa, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tình yêu biển đảo, tình yêu của các thế hệ Đoàn viên thanh niên phường nhà dành cho lực lượng hải quân nhân dân Việt Nam trong lòng nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tổ chức Hành trình vì biển đảo quê hương năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO