Đà Nẵng: Thưởng nóng lực lượng triệt phá vụ án bắt, giữ người trái phép

15/10/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều 14/10, ông Hồ Kỳ Minh -  Phó Chủ tịch UBND TP.  Đà Nẵng đã thưởng nóng và chúc mừng Công an quận Hải Châu và Công an huyện Hòa Vang vì đã có thành tích trong việc phá được các vụ án bắt, giữ người trái phép.

Đây là những vụ án không có gì mới về phương thức và thủ đoạn nhưng loại tội phạm này xâm phạm đến nhiều lĩnh vực và hệ lụy để lại trong nhân dân rất lớn
Đây là những vụ án không có gì mới về phương thức và thủ đoạn nhưng loại tội phạm này xâm phạm đến nhiều lĩnh vực và hệ lụy để lại trong nhân dân rất lớn

Theo đó, lực lượng Công an quận Hải Châu được UBND TP. Đà Nẵng tặng thưởng 20 triệu đồng và UBND quận Hải Châu tặng thưởng 10 triệu đồng  cùng bằng khen của UBND TP. Đà Nẵng và lực lượng Công an (CA) huyện Hòa Vang được UBND thành phố tặng thưởng 10 triệu đồng cùng bằng khen thành phố.

Được biết, ngày 6/10, Cơ quan CSĐT CA huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Võ Thị Ánh (1980, trú P. 5, Q. Gò Vấp, TP. HCM) và Lê Duy Linh (1986, trú xã Điện Thọ, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra, làm rõ hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Trước đó, 21 giờ ngày 3/10, các cô gái hành nghề cắt tóc gồm Phạm Thị Diễm (1992, trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi), Lê Nghiêm Thanh Mỹ (2000, trú quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đang ngồi ăn trứng vịt lộn cùng với Huỳnh Tấn Minh (1998, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) tại ngã tư chợ Lệ Trạch (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) thì Ánh, Hồ Thị Diệu Ái (1994, trú xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) chạy xe đến xông vào lấy ghế đánh Diễm. Sau đó Ánh túm cổ áo kéo Diễm lên xe máy BKS 92D1-138.18 do Linh điều khiển chờ sẵn rồi chở về hướng Quảng Nam. Lo sợ sự an toàn của Diễm nên nhiều người trong quán báo tin cho cơ quan chức năng...

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo CA huyện Hòa Vang chỉ đạo Đội CSHS CA huyện triển khai lực lượng nhanh chóng nắm bắt thông tin điều tra, làm rõ vụ việc. Đến ngày 4/10, CA huyện Hòa Vang đã làm rõ và bắt giữ các đối tượng liên quan.

Ông Hồ Kỳ Minh-  Ủy viên BTV Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.  Đà Nẵng đã thưởng nóng và chúc mừng Công an quận Hải Châu
Ông Hồ Kỳ Minh- Ủy viên BTV Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã thưởng nóng và chúc mừng Công an quận Hải Châu

Tại địa bàn quận Hải Châu, lúc 17h30 ngày 24/8, CA quận Hải Châu nhận được tin tố giác một nhóm khoảng 7 người xông vào nhà số K49/12 đường Lê Duẩn, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Sau khi gặp vợ chồng anh Nguyễn Khoa và chị Nguyễn Thị Lan Nhi ỏ trong nhà, nhóm này đã dùng lời lẽ đe dọa và đánh đập vợ chồng anh Khoa rồi bắt anh Khoa chở đi. Ngay khi nhận được tin tố giác của chị Nhi, CA quận Hải Châu đã nhanh chóng tiến hành điều tra và biết được đây là một vụ án đòi nợ thuê. Ngay trong đêm, lực lượng CSHS đã huy động toàn bộ lực lượng, triển khai nhiều tổ công tác tiến hành đồng bộ các biện pháp và đã bắt giữ được 03 đối tượng là Phạm Đăng Quang (sinh năm 1983, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), Lê Quang Việt (sinh 1993, trú tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) và Nguyễn Minh Tuấn (sinh 1985, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). Trưa ngày 11/10, lực lượng CSHS CA quận Hải Châu đã bắt được Nguyễn Thị Thanh Nguyệt là chủ mưu gây án- khi đang lẩn trốn tại địa bàn quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Ngày 13/10 tiếp tục bắt được Dương Huỳnh Thanh tại phường 3, quận 4, TP. Hồ Chí Minh. Tại cơ quan điều tra Nguyệt, Thanh đã khai báo toàn bộ nội dung và thừa nhận hành vi bắt người trái pháp luật của mình.

Tin và ảnh: Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thưởng nóng lực lượng triệt phá vụ án bắt, giữ người trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO