Văn hóa

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp lễ 2/9

Anh Dũng 31/08/2024 - 21:42

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, thành phố Đà Nẵng sẽ trở nên sôi động với hàng loạt hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí phục vụ người dân và du khách. Đây cũng là cơ hội cuối để du khách tận hưởng chuỗi lễ hội, show diễn đặc sắc khắp thành phố kéo dài từ đầu hè đến nay.

h1.jpg
Show diễn Symphony of River- Bản giao hưởng trên sông, kết hợp thể thao nghệ thuật mạo hiểm, xiếc, vũ đạo, âm nhạc và bắn pháo hoa …, thu hút đông đảo người xem

Theo thống kê của ứng dụng đặt phòng Booking.com, các điểm đến được du khách Việt yêu thích trong kỳ nghỉ lễ 2/9 là những thành phố biển, trong đó có Đà Nẵng. Trước đó, cũng theo một khảo sát của ứng dụng này, Đà Nẵng là điểm đến được khách Việt Nam thích đi nhất dịp hè.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng ước đạt 484 chuyến (trung bình có 120 chuyến/ngày). Trong đó chuyến bay quốc tế là 203 chuyến (trung bình 50 chuyến/ngày), chuyến bay nội địa là 281 chuyến (trung bình 70 chuyến/ngày). Đối với đường sắt, khách đến Đà Nẵng khoảng gần 6 ngàn khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023.

Để thu hút người dân và du khách, Đà Nẵng sẽ tổ chức phun lửa, phun nước cầu Rồng liên tục hàng đêm trong dịp nghỉ lễ từ 31/8 đến 3/9.

Vào sáng ngày 2/9 trên sông Hàn sẽ diễn ra giải đua thuyền truyền thống. Đây là hoạt động văn hóa - thể thao nổi bật từ nhiều năm nay, trở thành "món ăn tinh thần" thu hút đông người dân thành phố và du khách dịp lễ.

Trong dịp này, Đà Nẵng tổ chức một số điểm chiếu phim miễn phí. Du khách được thưởng thức các hoạt động văn hóa đường phố như hô hát bài chòi, biểu diễn tuồng, âm nhạc đường phố.

Tại phố đi bộ Bạch Đằng diễn ra chương trình "Random dance Kpop", hóa trang kết hợp biểu diễn nhạc hơi các tác phẩm âm nhạc Việt Nam và quốc tế, chương trình biểu diễn nghệ thuật Áo dài show…Tại bãi biển đêm Mỹ An sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động trình diễn nghệ thuật, chiếu phim, tổ chức tuyến phố đi bộ, thưởng thức ẩm thực, trang trí điện chiếu sáng, nghệ thuật sắp đặt bãi biển… Chợ đêm Helio tổ chức múa lân Mai Hoa Thung, Holie Water Park, sự kiện "Bé yêu Tổ Quốc".

Điểm nhấn tại Đà Nẵng Downtown bên bờ sông Hàn sẽ nối dài trải nghiệm của du khách đến Đà Nẵng với chuỗi show diễn ra từ chiều đến đêm, bao gồm: Awaken River, Rối Việt, Night Adventure và Symphony of River. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh cũng là cơ hội cuối cùng để du khách thưởng thức show diễn Symphony of River- kết hợp thể thao nghệ thuật mạo hiểm, xiếc, vũ đạo, âm nhạc và bắn pháo hoa hàng đêm…, bởi Bản giao hưởng trên sông chỉ còn trình diễn tới hết ngày 3/9. Thêm một lý do để Symphony of River thu hút du khách đến Đà Nẵng đó là màn pháo hoa cuối show với nhiều loại pháo tầm cao có hiệu ứng đặc biệt, được nhập khẩu từ Trung Quốc - Á quân Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay.

Sau khi theo dõi các show diễn tại Đà Nẵng Downtown, du khách có thể ghé qua không gian ẩm thực và mua sắm tại chợ đêm Vui Fest, thưởng thức nhiều món đặc sản Đà Nẵng cũng như miền Trung. Ngoài ra, hàng loạt tiểu cảnh tràn ngập sắc đỏ đầy tự hào của hình ảnh quốc kỳ Việt Nam cũng vừa được Đà Nẵng Downtown bổ sung để tạo điểm check-in cho người dân và du khách.

h2.jpg
Show diễn Đa sắc - Cabaret Plus lần đầu tiên có mặt ở Sun World Ba Na Hills

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì 7 khách đi Bà Nà, điểm đến được yêu thích bởi khí hậu mát mẻ, cùng các công trình biểu tượng và hoạt động hấp dẫn. Từ tuần này, chào mừng Quốc khánh, Quốc kỳ được treo tại Cầu Vàng, thể hiện niềm tự hào dân tộc và quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Dịp Tết Độc lập, nếu muốn trải nghiệm không khí lễ hội rộn ràng, náo nhiệt, du khách có thể ghé đến Sun World Ba Na Hills. Bởi nơi đây hầu như ngày nào cũng là ngày của lễ hội và mỗi lễ hội lại mang một màu sắc riêng có. Đáng mong đợi nhất phải kể đến Lễ hội Sun Kraft Beer, thưởng thức vị bia Đức tuyệt hảo cùng chuỗi show diễn Đa sắc - Cabaret Plus kết hợp vũ đạo, thời trang và âm nhạc… Show quy tụ các nghệ sĩ, vũ công được tuyển chọn qua nhiều vòng từ khắp thế giới với sự đồng hành của các hoa khôi Mimosa Queen Thái Lan.

h3.jpg
Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài với nhiều sản phẩm mới trong dịp 2/9 luôn thu hút đông đảo người dân và du khách

Tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài có sản phẩm mới “Chill cùng lều trại” cùng với loạt các chương trình: Biểu diễn Xiếc khỉ, show Kỳ quan Chim muông và ngược dòng thời gian về Kỷ Jura check- in với khủng long bạo chúa. Ngoài ra, khu du lịch còn mở rộng khu công viên khủng long hứa hẹn đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Công viên nước Mikazuki 365 có rất nhiều chương trình hấp dẫn trong ngày 1/9 và 2/9, như: hồ bơi bọt tuyết trắng xóa, các tiết mục múa lửa và vũ đạo sôi động, chuỗi mini game với các phần quà thú vị, màn trình diễn nhạc nước kết hợp pháo hoa đặc sắc.

Ngoài ra, Thành phố còn tổ chức dịch vụ trải nghiệm du ngoạn sông Hàn; trải nghiệm dù lượn ngắm Đà Nẵng từ trên cao; khám phá Đà Nẵng với đoàn tàu du lịch "Kết nối di sản miền Trung"; khám phá vẻ đẹp về đêm của Đà Nẵng với tour xích lô du lịch…

Theo thống kê, 7 tháng đầu năm, Đà Nẵng đón 6.6 triệu lượt khách, trong đó 2,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 35% so cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO