Đà Nẵng: Không có trường hợp tử vong do dịch Covid – 19 và hiện tượng “tháo chạy” khỏi thành phố

Lan Anh| 25/07/2020 10:37

(TN&MT) - Đến nay, mọi hoạt động tại thành phố vẫn diễn ra bình thường, không có hiện tượng “tháo chạy” khỏi Đà Nẵng như một số trang mạng xã hội tung tin đồn thất thiệt.

Tối 24/7, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ngành liên quan nhằm chủ động có giải pháp rà soát tình hình ca bệnh, ổn định cuộc sống người dân và du khách.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, đến thời điểm hiện tại, mặc dù vẫn chưa chắc chắn khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng có bị nhiễm COVID-19 hay không, song Đà Nẵng vẫn kích hoạt đồng loạt mọi biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất.

Đặc biệt, ngành chức năng thành phố đã phản ứng rất kịp thời, nỗ lực truy tìm, khoanh vùng và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc, kể cả người thân của bệnh nhân. Đáng mừng là tất cả đều có kết quả âm tính.

Mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, không có chuyện du khách "tháo chạy" khỏi Đà Nẵng

"Đến nay, mọi hoạt động tại thành phố vẫn diễn ra bình thường, không có hiện tượng “tháo chạy” khỏi Đà Nẵng như một số trang mạng xã hội tung tin đồn thất thiệt. Người dân và du khách cần yên tâm, bình tĩnh phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp, chủ động phòng chống dịch bệnh, tránh gây mất ổn định tình hình", Chủ tịch TP. Đà Nẵng nhấn manh..

Ông Đoàn Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng khẳng định: Không có chuyện hành khách “tháo chạy” khỏi sân bay Đà Nẵng.

Hình ảnh trên mạng xã hội đưa là thời điểm có đông các chuyến bay đến Đà Nẵng, không phải diễn ra trong ngày 24/7. Mọi hoạt động tại sân bay vẫn diễn ra bình thường, không có chuyến bay nào hủy chuyến và không có hiện tượng tăng chuyến đột biến. Thời gian tới hoạt động tại sân bay quốc tế đà Nẵng vẫn duy trì bình thường.

Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, lực lượng công an các đơn vị, địa phương đang khẩn trương rà soát toàn bộ đối tượng người nước ngoài lưu trú trên địa bàn; đồng thời sẽ truy tìm, xử lý nghiêm khắc nhất, kể cả xử lý hình sự đối với cá nhân, tổ chức tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tâm lý người dân và du khách.

Tiến hành cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong tối 23/7, các đơn vị liên quan đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của 103 có tiếp xúc gần với bệnh nhận, kết quả tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, Sở Y tế Đà Nẵng chờ kết quả công bố của Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương.

Ngay trong chiều 24/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đại diện Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương, Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy đã vào TP. Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại thành phố.

Về trường hợp di chuyển của bệnh nhân, Giám đốc Sở Y tế khuyến cáo những người dân và du khách có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc có nghi ngờ có các dấu hiệu liên quan đến virus SARS-CoV-2 phải tự theo dõi sức khỏe, và đến cơ sở y tế gần nhất để tham khám và được tư vấn các thông tin liên quan đến dịch bệnh.

Đối với bệnh nhân D, hiện đang được thở máy thông qua lổ khí quản, da và niêm mạc của bệnh nhân hồng hào, tim và phổi nghe rõ, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đang tiến triển với dấu hiệu tương đối khả quan.

"Cùng với sự hỗ trợ của bệnh viện Chợ Rẫy, của Bộ Y tế, TP. Đà Nẵng đang tập trung hết sức lực, kinh nghiệm của mình điều trị cho bệnh nhân. Chúng tôi tin tưởng sẽ ứng phó và giải quyết tốt với trường hợp này", Giám đốc Sở Y tế chia sẻ.

Đối với bệnh nhân D, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Trong cuộc họp nhanh triển khai các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn thành phố vào chiều 24/7, ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban phòng chống Covid – 19 đã yêu cầu Sở Y tế Đà Nẵng tiếp tục khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ; điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 (F1) và thực hiện cách ly theo quy định; điều tra các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2) để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố triển khai phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch COVID-19 tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2; tiếp tục tiến hành xét nghiệm theo quy định (lần 2, lần 3) đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép từ ngày 01/7/2020 phát hiện trên địa bàn thành phố.

Khẩn trương có biện pháp chuẩn bị đảm bảo khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và các vật tư, thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng chống dịch. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai phân luồng khám, chữa bệnh đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Không có trường hợp tử vong do dịch Covid – 19 và hiện tượng “tháo chạy” khỏi thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO