Đà Nẵng: Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ trạm bảo vệ rừng Cà Nhông

23/09/2015 00:00

(TN&MT) - Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Lý Thanh Tùng, nguyên là cán bộ Trạm bảo vệ rừng Cà Nhông, thuộc Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà-Núi Chúa, về tội nhận hối lộ.

Gỗ lậu tập kết vỉa rừng
Gỗ lậu tập kết vỉa rừng

Nhìn lại vụ phá rừng đặc dụng Bà Nà-Núi Chúa, mặt dù chỉ có một con đường duy nhất để đưa gỗ lậu ra khỏi rừng đó là đi ngang qua trạm bảo vệ rừng, nhưng ông trùm, người có công nhất trong vụ phá rừng lớn nhất Đà Nẵng là Vũ văn Tam (trú Đông Giang, Quảng Nam) vẫn ngang nhiên thuê xe tải, phu gỗ tập kết và vận chuyển gỗ về xuôi tiêu thụ. Hậu quả, hơn 155 m3 gỗ kiền kiền bị triệt hạ với giá trị hơn 4,2 tỉ đồng.

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết cứ mỗi chuyến gỗ lậu ông Tam “chung chi” cho lực lượng trạm Cà Nhông 5 triệu đồng vì vậy nên với lượng gỗ lậu khổng lồ tập kết có vị trí chỉ cách trạm Cà Nhông chưa đầy 1 km nhưng vụ phá rừng này mãi cho đến tháng 10/2014 mới bị phát hiện. Kết cuộc, ông Tam đã bị bắt về hành vi vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng và đưa hối lộ.

Ông Trần Viết Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng, cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở đã tăng cường rà soát, kiểm tra công tác bảo vệ rừng tại Trạm Cà Nhông. Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà-Núi Chúa cũng đã điều động một số cán bộ từ các trạm khác về Trạm Cà Nhông.

Tin và ảnh: Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ trạm bảo vệ rừng Cà Nhông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO