Đà Nẵng: Đề nghị làm rõ vụ nước mắm Dì Cẩn có vật lạ

07/09/2014 00:00

(TN&MT) - Bà Nguyễn Thị Cẩn – Chủ cơ sở sản xuất mắm Dì Cẩn đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vụ việc.

   
                                                                                     
(TN&MT) - Bắt đầu từ một trang Facebook cá nhân, sau đó một số trang báo mạng, blog dẫn lại thông tin về một hộp mắm dưa nhãn hiệu “Dì Cẩn” bán tại Chợ Hàn (TP Đà Nẵng), khi sử dụng phát hiện trong hộp có chứa bao cao su. Trước những thông tin thất thiệt trên, gây ảnh hưởng đến uy tín và gây thiệt hại về kinh tế, bà Nguyễn Thị Cẩn – Chủ cơ sở sản xuất mắm Dì Cẩn đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vụ việc.
   
Quầy mắm Dì Cẩn nổi tiếng tại chợ Hàn
   
   
  Thương hiệu mắm Dì Cẩn đã đăng ký nhãn hiệu từ năm 2008 và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận số 139119. Ngoài ra, sản phẩm còn được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của kho chứa hàng (mắm thành phẩm đã đóng gói) của Phòng Y tế quận Hải Châu và  Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đối với sản phẩm mắm các loại do Sở Y tế TP. Đà Nẵng cấp. Mắm Dì Cẩn còn được chứng nhận là thương hiệu thực phẩm (THTP) trong Chương trình khảo sát và bình chọn THTP Việt Nam năm 2013, đạt danh hiệu “Thực phẩm Việt vì sức khỏe người Việt năm 2012” do người tiêu dùng bình chọn và giành được nhiều Huy chương vàng và chứng nhận danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong các lần hội chợ…
   
  Giữa tháng 8 vừa qua, một khách hàng mua hộp mắm dưa Dì Cẩn mang về TP. Vinh (Nghệ An). Khi mở nắp ra dùng liền phát hiện có bao cao su nằm trong hộp mắm, người con của vị khách này đưa thông tin trên mạng cá nhân. Sau khi dò la và nắm bắt được địa chỉ của khách hàng, đại diện Cơ sở mắm Dì Cẩn ra tận TP. Vinh tìm gặp vị khách này để tìm hiểu sự thật. Tại đây, người khách xác nhận trong chuyến du lịch tại Đà Nẵng có mua 1 hộp mắm dưa nhãn hiệu Dì Cẩn, nhưng không mua tại quầy mắm Dì Cẩn mà mua ở quầy khác trong chợ Hàn, về nhà thì phát hiện sự cố trên…
   
Cách pha chế mắm dưa rất cẩn thận trước mắt khách hàng
    
   
  Theo chị Trương Thị Thanh Minh – người đang phụ trách quầy mắm Dì Cẩn cho biết: “Ngoài quầy đặt trong chợ Hàn, các sản phẩm mắm Dì Cẩn còn được các đại lý trong và ngoài chợ nhận về tiêu thụ. Khách đến mua hàng tại quầy Dì Cẩn sẽ được chứng kiến từ khâu pha chế, đóng gói một cách cẩn thận và chặt chẽ, nên không thể xảy ra chuyện sản phẩm không đạt tiêu chuẩn vệ sinh, hoặc có vật lạ trong hộp mắm… Chúng tôi đang nhờ vị khách có dịp vào Đà Nẵng sẽ chỉ ra chỗ mua hộp mắm trên, đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng của Thành phố vào cuộc chứng minh sự VSATTP của cơ sở…”.
   
  Theo nhận định của một số hộ kinh doanh tại chợ Hàn, có thể do cạnh tranh không lành mạnh giữa các thương hiệu mắm cùng loại. Đề nghị các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng vào cuộc để đảm bảo quyền lợi và VSATTP của người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất.
   
Bài & ảnh: Quỳnh Anh
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đề nghị làm rõ vụ nước mắm Dì Cẩn có vật lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO