Đà Nẵng: Cháy lớn, 3 người thiệt mạng

05/04/2017 00:00

(TN&MT) - Một vụ cháy lớn vừa xảy ra vào khoảng 3h sáng nay (5/4) tại một ngôi nhà trên đường Nguyễn Tư Giản (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) khiến 3 người tử vong.

Đám cháy lớn đã khiến ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn
Đám cháy lớn đã khiến ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn

Vào khoảng 3h30 sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 nhận được thông tin từ Trung tâm chỉ huy Cảnh sát PCCC thành phố, về việc một vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn nhà ở số 48 Nguyễn Tư Giản, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Ngay 10 phút sau, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã điều động 2 xe cùng 12 cán bộ xuống hiện trường. Tuy nhiên, lửa đã lan rộng toàn bộ khắp căn nhà, khiến việc dập lửa vô cùng khó khăn. Trước tình hình phức tạp của đám cháy, Cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng đã huy động thêm 5 xe từ trung tâm cũng như từ Phòng Cảnh sát PCCC quận Hải Châu và quận Sơn Trà để cứu hộ cứu nạn.

Đến khoảng hơn 4h sáng, việc dập lửa mới hoàn tất, khi hai mũi cứu hộ tiến hành việc phá cửa, phun nước vòi rồng để dập lửa. Tuy nhiên, đám cháy đã khiến mái nhà đổ sập, khiến cơ quan chức năng không thể tìm được người trong nhà, sau khi nhận thông tin có 6 người trong nhà. Tuy nhiên, chỉ 3 người là Nguyễn Văn Bảy (SN 1971, chủ nhà); Nguyễn Thị Hà (SN 1978, vợ chủ nhà) và Nguyễn Văn Song Toàn (SN 2006, con chủ nhà) kịp thoát ra, còn 3 người còn lại bị mắc lại trong đám cháy.

Lực lượng chức năng niêm phong, khám nghiệm hiện trường
Lực lượng chức năng niêm phong, khám nghiệm hiện trường

Sau khi việc dập lửa hoàn tất, lực lượng PCCC mới tiến hành dọn dẹp đồ đạc và tiến hành tìm người. Trong quá trình dọn dẹp, tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy, đã phát hiện thi thể của Nguyễn Hiền Hà Nhi (SN 1999, con chủ nhà), Nguyễn Thị Hòa (SN 1992, con chủ nhà) và Nguyễn Thị Thu (52 tuổi, người giúp việc).

Đến 5h sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có mặt tại hiện trường để động viên, chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân. Phía UBND TP. Đà Nẵng đã gửi 50 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình ông Bảy.

Chia sẻ thêm về sự việc, bà Nguyễn Thị Anh Thi- Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết thêm, quận cũng hỗ trợ thêm 10 triệu cho mỗi nạn nhân tử vong do đám cháy. Ngoài ra, quận lo toàn bộ việc mai táng, đưa các nạn nhân về quê sau khi khám nghiệm pháp y xong.

Nguyên nhân ban đầu đám cháy nghi do chập điện.

Tin, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cháy lớn, 3 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO