Đà Nẵng: Cảnh cáo Phó Chủ tịch quận vì buông lỏng quản lý xây dựng bán đảo Sơn Trà

04/11/2017 00:00

(TN&MT) - Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng, vi phạm của ông Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan chính quyền quận, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, là nghiêm trọng, đã ảnh hưởng xấu đến hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng đô thị, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Tin từ Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng, tại kỳ họp thứ 14 vừa qua, Ủy ban đã xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến cán bộ, đảng viên.

Vi phạm của ông Nguyễn Thành Nam được xác định là nghiêm trọng. Ảnh: VOV
Vi phạm của ông Nguyễn Thành Nam được xác định là nghiêm trọng. Ảnh: VOV

Theo đó, ông Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan chính quyền quận, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà với trách nhiệm được giao phụ trách và trực tiếp chỉ đạo trong lĩnh vực quản lý đô thị và quản lý trật tự đô thị, đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm về xây dựng không có giấy phép tại Dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa, Dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast.

Vi phạm của ông Nam là nghiêm trọng, đã ảnh hưởng xấu đến hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng đô thị, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Căn cứ các quy định,  Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Nam.

Như Báo TN&MT đã thông tin trước đó, dư luận Đà Nẵng đã dậy sóng bởi tình trạng xây dựng các công trình không phép, việc xây dựng có đảm bảo môi trường và bảo tồn được tài nguyên cũng như thảm thực vật, đặc biệt là những động vật quý hiếm trên bán đảo Sơn Trà…

Vụ việc rừng bán đảo Sơn Trà bị "móc ruột" bởi Cty CP Biển Tiên Sa. Người dân Đà Nẵng đã hết sức bất bình, phía chính quyền khi được hỏi về việc rừng bán đảo Sơn Trà bị cày xới mới tá hỏa cho người đi kiểm tra. Qua thực địa, một góc bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đang bị công ty này đào xới nham nhở cả một vùng rộng hàng ngàn m2.

Vụ việc này cũng đã được chính quyền Đà Nẵng xử phạt 40 triệu đồng đối với Cty CP Biển Tiên Sa (chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Tiên Sa) do hành vi xây dựng 40 móng biệt thự khi chưa được phép. Quyết định cũng đồng thời buộc Cty CP Biển Tiên Sa dừng thi công xây dựng các biệt thự từ ngày 18/3.

Liên quan đến các dự án trên bán đảo Sơn Trà, mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc thanh tra  chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà bị cày xới thi công 40 móng biệt thự không phép do chính quyền sở tại buông lỏng trách nhiệm
Bán đảo Sơn Trà bị cày xới thi công 40 móng biệt thự không phép do chính quyền sở tại buông lỏng trách nhiệm

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng và các bộ, cơ quan liên quan thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà đã được UBND TP. Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép trong giai đoạn từ năm 2003 (thời điểm Bộ Chính trị có Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 16/10/2003 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa) đến hết năm 2016 (thời điểm Quy hoạch tổng thể phát triển Khi du lịch quốc gia Sơn Trà, TP. Đà Nẵng được phê duyệt); báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/3/2018.

 Xuân Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cảnh cáo Phó Chủ tịch quận vì buông lỏng quản lý xây dựng bán đảo Sơn Trà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO