Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt ở hồ điều tiết bốc mùi hôi thối vào nhà dân

Lan Anh| 05/07/2022 15:44

(TN&MT) - Nhiều ngày qua, cá chết nổi hàng loạt ở hồ điều tiết Hòa Phú 3C (phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) gây ô nhiễm nặng, mùi hôi thối bay vào nhà dân.

Ngày 5/7, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP.Đà Nẵng cho biết đã vớt được khoảng 4,3 tấn xác cá và xử lý môi trường khu vực xảy ra tình trạng cá chết ở hồ điều tiết Hòa Phú 3C (còn gọi là hồ Liên Chiểu) ở địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

cachet.jpg
Cá chết nổi đầy mặt hồ điều tiết Hoà Phú 3C

Tình trạng cá chết tấp vào khu vực các tuyến đường quanh hồ như Thanh Nghị, Hoàng Trung Thông, Tốt Động, Gò Nảy 11, Trần Quang Long... cùng với thời tiết nắng nóng kéo dài đã gây ô nhiễm nặng, mùi hôi thối bay vào nhà dân.

Theo người dân, mỗi khi đến mùa nắng nóng, cá trên hồ lại chết trắng, bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân sống quanh khu vực hồ điều tiết Hòa Phú 3C.

Ông Hà Văn Thành – Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải TP. Đà Nẵng cho biết, trong 3 ngày qua đơn vị đã huy động các công nhân cùng phương tiện vớt xác cá, dùng hóa chất khử mùi, làm sạch môi trường. Theo nhận định ban đầu thời tiết thay đổi đột ngột trong những ngày qua, nắng nóng và đợt mưa do ảnh hưởng của bão số 1 là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt.

“Liên tiếp trong 3 ngày, công ty đã vớt được khoảng 4,3 tấn xác cá, đưa đi chôn lấp và xử lý môi trường. Hiện nay hiện tượng cá chết trong hồ điều tiết chỉ còn rải rác”- ông Thành cho biết.

cachet2.jpg
Lượng cá chết nhiều bốc mùi hôi thối vào nhà dân

Được biết, theo Đề án Xử lý ô nhiễm, cải thiện môi trường các hồ nội thành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4121/QĐ-UBND ngày 21/12/2021, hồ Hoà Phú là một trong các hồ được lắp đặt hệ thống quan trắc chất lượng nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt ở hồ điều tiết bốc mùi hôi thối vào nhà dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO