Đà Nẵng áp dụng biện pháp cách ly khu vực đối với 2 khu chung cư từ 10h hôm nay

Nam Anh| 13/08/2020 13:10

(TN&MT) - Sáng 13/8, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực đối với 2 khu chung cư trên địa bàn quận Sơn Trà.

Cụ thể, UBND TP.Đà Nẵng quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực để phòng, chống dịch Covid-19 đối với Nhà B1 - chung cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông và Nhà A3 - Khu chung cư Vũng Thùng (đều thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 10h ngày 13/8 đến 10h ngày 27/8 và có thể gia hạn thêm. Mục đích của việc cách ly nêu trên nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Chợ Nại Hiên Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng) vẫn đang tạm đóng cửa vì diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn phức tạp

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nại Hiên Đông cung yêu cầu người dân sinh sống tại chung cư B1 và A3 ở tại căn hộ, không được ra ngoài, thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Đồng thời, cư dân tại đây hạn chế giao tiếp với người khác trong chung cư, nếu giao tiếp phải giữ khoảng cách 2m, không hoang mang, lo sợ, bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân và gia đình theo chỉ đạo, hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nại Hiên Đông còn nghiêm cấm mọi người dân trên địa bàn phường không có phận sự không được đến các khu vực trên.

Được biết, trên địa bàn phường Nại Hiên Đông đã có 12 ca mắc Covid-19, là địa phương có nhiều ca mắc nhất trên địa bàn TP.Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, vào đêm 11/8, UBND phường Nại Hiên Đông đã ra thông báo khẩn cấp để thông tin về việc tạm dừng hoạt động của chợ Nại Hiên Đông.

Qua điều tra dịch tễ một số ca nhiễm Covid-19, có 3 bệnh nhân đã vào mua bán tại chợ Nại Hiên Đông

Theo đó, qua điều tra dịch tễ một số ca nhiễm Covid-19, có 3 bệnh nhân đã vào mua bán tại chợ Nại Hiên Đông. Do đó, sáng nay (11/8), Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương và người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu để tầm soát dịch tễ.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho tiểu thương và nhân dân, trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm, UBND phường Nại Hiên Đông quyết định tạm thời ngưng hoạt động chợ Nại Hiên Đông cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng áp dụng biện pháp cách ly khu vực đối với 2 khu chung cư từ 10h hôm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO