Đà Nẵng: 13/15 chuyến bay từ Trung Quốc đã tạm ngừng hoạt động

06/06/2014 00:00

(TN&MT) - Đó là thông tin tại buổi gặp mặt bàn giải pháp tăng trưởng du lịch trong bối cảnh sụt giảm khách Trung Quốc do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức.

   
(TN&MT) - Đó là thông tin đưa ra tạibuổi gặp mặt bàn giải pháp tăng trưởng du lịch trong bối cảnh sụt giảm khách Trung Quốc do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức sáng 6.6. Hơn 100 đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn trên địa bàn thành phố tham dự.
   
Toàn cảnh buổi gặp mặt bàn giải pháp tăng trưởng du lịch
   
  Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng đến hết tháng 5, thành phố Đà Nẵng đón trên 1,3 triệu lượt khách, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu du lịch đạt gần 3.500 tỷ đồng. Đến nay, Đà Nẵng vẫn duy trì 19 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng. Tuy nhiên lượng khách Trung Quốc lại giảm gần 90% so với cùng năm ngoái do tác động của tình hình căng thẳng trên Biển Đông và một số sự việc xảy ra tại Hà Tĩnh và Bình Dương. Đến thời điểm này, 13/15 chuyến bay thuê chuyến từ Trung Quốc đến thành phố Đà Nẵng đã tạm ngừng hoạt động.
   
  Được biết, thời gian qua, khách Trung Quốc đang là thị trường khách quốc tế đứng đầu trong 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Dự báo thời gian giảm khách Trung Quốc có thể kéo dài đến hết tháng 7/2014 trong khi đang là mùa cao điểm du lịch tại Đà Nẵng.
   
  Đối với các thị trường khách khác như Singapore, Anh, Mỹ, Pháp, Nhật Bản… cũng giảm gần 10% do tâm lý lo ngại về tình hình an ninh trật tự tại Đà Nẵng.
   
  Hầu hết các ý kiến đưa ra tại buổi gặp mặt đều cho rằng: Để ứng phó với tình hình sụt giảm lượng khách du lịch Trung Quốc, một mặt ngành du lịch Đà Nẵng cần tăng cường quảng bá hình ảnh thành phố an toàn, thân thiện và mến khách, đặc biệt những du khách quốc tế sẽ là những sứ giả tuyên truyền về môi trường du lịch ở Đà Nẵng tại các thị trường nước ngoài. Ngoài ra Đà Nẵng cũng cần kế hoạch xúc tiến du lịch và mở rộng thị trường mới như Nhật Bản, Mỹ, Úc, Tây Âu, Đông Bắc Á… đặc biệt là hướng đến các thị trường mới khác cũng rất nhiều tiềm năng. Đồng thời, tập trung khai thác khách du lịch nội địa ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, xác định đây là lượng khách bền vững và có mức chi tiêu cao.
Khách du lịch Trung Quốc đến thăm Bảo tàng Chăm tại Đà Nẵng
   
  Ông Matthias Wiesmanm, Tổng Giám đốc Furama resort cũng cho rằng: Tâm lý khách du lịch hiện nay đang rất hoang mang về tình hình tại Việt Nam, do đó, Đà Nẵng phải có nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm trấn an tâm lý cho du khách bằng các hoạt động quảng bá, xúc tiến hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện. Bên cạnh đó, chúng ta cần có những chính sách miễn giảm thuế cho du khách nước ngoài.
   
  Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng cho biết: Sắp tới, Sở VHTTDL Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo công tác tuyên truyền xúc tiến quảng bá điểm đến an toàn và chỉ đạo các đơn vị tập trung xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, hướng vào các thị trường khách quốc tế gần gắn với đường bay như Hàn Quốc, Nhật Bản và Nga.
   
Tin và ảnh: Lan Anh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 13/15 chuyến bay từ Trung Quốc đã tạm ngừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO